Hải Dương sẵn sàng tiêm vaccine phòng Covid-19 cho trẻ em

22/11/2021 16:12

Mặc dù được triển khai gấp song công tác chuẩn bị làm điểm tiêm vaccine phòng Covid-19 cho trẻ em đến thời điểm này đã được hoàn tất.

Lãnh đạo Trường THPT Hồng Quang kiểm tra việc chốt danh sách học sinh đăng ký tiêm

Trường THPT Hồng Quang được Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh chọn làm điểm tổ chức tiêm vaccine phòng Covid-19 cho trẻ em từ 12-17 tuổi. Sáng 22.11, trường đã hoàn tất các bước triển khai đăng ký tiêm vaccine phòng Covid-19 cho học sinh 3 khối 10, 11 và 12. Toàn trường có 1.542 học sinh ở 36 lớp; 1.498 phụ huynh gửi đăng ký tiêm vaccine phòng Covid-19 cho con em mình. 

Chị Nguyễn Thị Tâm ở phố Tô Hiến Thành, phụ huynh em Trần Đăng Tuấn, học sinh lớp 11, Trường THPT Hồng Quang phấn khởi và đồng ý tiêm ngay cho con khi được nhà trường triển khai đăng ký. Cũng như chị Tâm nhiều phụ huynh khác hào hứng khi con em mình chuẩn bị được tiêm vaccine phòng Covid-19. 

Thầy giáo Vũ Thanh Lam, Hiệu trưởng nhà trường cho biết mặc dù việc triển khai tương đối gấp nhưng toàn bộ giáo viên nhà trường đã phối hợp với phụ huynh thực hiện nhanh việc thống kê học sinh đăng ký tiêm. Nhà trường bố trí điểm tiêm khép kín trong tầng 1 và tầng 2 nhà A, 3 phòng tiêm ở các lớp học, khu vực chờ, theo dõi sau tiêm, phòng sơ cấp cứu.

Bắt đầu từ 7 giờ 30 ngày 23.11 sẽ triển khai tiêm cho học sinh. Học sinh khối 11 được tiêm đầu tiên; các khối 12 và 10 tiêm vào buổi chiều 23 và sáng 24.11. Toàn bộ các trường hợp F1 đã hoàn thành cách ly y tế sẽ tiêm vào sáng 25.11.

Biển bảng hướng dẫn tại điểm tiêm

Trung tâm Y tế TP Hải Dương đã chuẩn bị kỹ lưỡng các phương án, bố trí nhân lực, quy trình khám sàng lọc, tiêm và theo dõi sau tiêm. Ông Trương Văn Thạo, Giám đốc trung tâm nhấn mạnh: “Mặc dù TP Hải Dương đã triển khai nhiều chiến dịch tiêm vaccine phòng Covid-19 với số lượng rất lớn tại các khu công nghiệp song đối với chiến dịch tiêm vaccine cho trẻ từ 12-17 tuổi, trung tâm rất thận trọng và rà soát kỹ các khâu chuẩn bị.

Ngày 21.11, trung tâm đã cùng Ban Giám hiệu Trường THPT Hồng Quang thực hiện các bước rà soát địa điểm, phương án triển khai tiêm, nhân lực phối hợp… Đối tượng tiêm là học sinh nên việc thực hiện chốt danh sách, phiếu đồng ý tiêm chủng phải có sự đồng ý của phụ huynh hoặc người giám hộ. Trung tâm Y tế bố trí 16 cán bộ y tế có kinh nghiệm đã thực hiện nhiệm vụ ở các chiến dịch tiêm vaccine phòng Covid-19 lớn của thành phố. Bố trí 2 bàn tiêm, 3 phòng khám sàng lọc, 3 phòng theo dõi sau tiêm…

Cùng với cán bộ y tế, chiến dịch tiêm này sẽ có sự hỗ trợ của các giáo viên, cán bộ địa phương thực hiện các bước hướng dẫn đón tiếp ban đầu, nhập liệu, bảo đảm an ninh trong quá trình tổ chức tiêm. Trung tâm Y tế thành phố thực hiện quy trình tiêm chủng theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế, đồng thời bố trí đầy đủ phương tiện sơ cấp cứu, xe cứu thương, kíp trực sẵn sàng hỗ trợ và xử lý khi có những tình huống phản vệ sau tiêm.  

Lãnh đạo ngành y tế cũng đã kiểm tra thực tế tại điểm tiêm chủng Trường THPT Hồng Quang nhằm bảo đảm điều kiện tốt nhất cho điểm tiêm diễn ra an toàn.

Theo thống kê của Trung tâm Y tế TP Hải Dương, trên địa bàn thành phố có 10 điểm trường THPT và Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên với 10.301 học sinh ở 3 khối lớp 10, 11 và 12. Sau khi tổ chức điểm tại Trường THPT Hồng Quang, chiến dịch tiêm vaccine phòng Covid-19 cho trẻ em từ 12-17 tuổi sẽ được triển khai ở các điểm trường khác.

Phân bổ 52.650 liều vaccine phòng Covid-19 tiêm cho học sinh

Ngày 22.11, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh quyết định phân bổ 52.650 liều vaccine Pfizer được Bộ Y tế cấp đợt 93 cho 12 địa phương để tiến hành tiêm cho học sinh THPT. TP Hải Dương là địa phương được phân bổ nhiều nhất với 11.880 liều, huyện Ninh Giang 5.820 liều, Kinh Môn 5.700 liều… 

Theo quyết định, 5 địa phương đang có ổ dịch Covid-19 gồm: TP Hải Dương, thị xã Kinh Môn, các huyện Kim Thành, Thanh Hà và Ninh Giang sẽ triển khai tiêm cho 100% số học sinh các trường THPT trên địa bàn. 

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh chỉ đạo hoàn thành tiêm hết số vaccine được phân bổ trước ngày 30.11

ĐỨC THÀNH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Dương sẵn sàng tiêm vaccine phòng Covid-19 cho trẻ em