Y tế - Sức khỏe

Bệnh viện Quân y 7 tiếp nhận kỹ thuật điều trị u tuyến giáp và trĩ từ bệnh viện ở Mông Cổ

HÀ VY 22/04/2024 17:41

Chiều 22/4, Bệnh viện Quân y 7 tiếp nhận kỹ thuật điều trị u tuyến giáp và trĩ bằng phương pháp đốt sóng cao tần (RFA) từ Bệnh viện Sukhbaata (Mông Cổ).

dieu-tri.jpg
Bác sĩ Ireedul (người giơ tay), Giám đốc Bệnh viện Sukhbaata Mông Cổ chuyển giao kỹ thuật điều trị u tuyến giáp và trĩ bằng phương pháp đốt sóng cao tần cho cán bộ, bác sĩ Bệnh viện Quân y 7

Đốt sóng cao tần tuyến giáp và trĩ là phương pháp giúp phá hủy nhân giáp bằng nhiệt do sự ma sát của các ion trong mô dưới tác động của dòng điện xoay chiều có sóng cao tần, dẫn đến hoại tử và xơ hóa mô nhiệt.

Đây là phương pháp mới, hiện đại nhất hiện nay trong điều trị u tuyến giáp, trĩ mang lại nhiều lợi ích cho người bệnh so với các phương pháp điều trị khác. Đó là bệnh nhân không phải rạch da xâm lấn, vì vậy không để lại sẹo; tỷ lệ tổn thương dây thần kinh thanh quản quặt ngược rất thấp, ít nguy cơ khàn tiếng so với phẫu thuật (đối với bệnh nhận u tuyến giáp). Phương pháp này đang được áp dụng tại nhiều bệnh viện trong cả nước trong đó có Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương.

Phương pháp trên cũng giúp hạn chế những rủi ro so với phẫu thuật truyền thống như nhiễm trùng vết mổ, chảy máu trong và sau mổ. Dùng phương pháp này không cần gây mê nên sau đốt sóng cao tần, bệnh nhân chỉ cần theo dõi từ 30 phút đến 1 tiếng có thể ra về, sinh hoạt và làm việc bình thường, không cần kiêng cữ. Người bệnh gần như không có cảm giác đau, không có biến chứng nguy hiểm.

benh-vien-chuyen-giao.jpg
Đông đảo cán bộ, y, bác sĩ Bệnh viện Quân y 7 dự buổi chuyển giao, cập nhập kỹ thuật điều trị u tuyến giáp và trĩ bằng phương pháp đốt sóng cao tần

Đốt sóng cao tần được chỉ định cho một số trường hợp nhân giáp lành tính kích thước từ 5cm-6cm; đối với ung thư nhỏ hơn 2cm. Đối với trĩ, đốt sóng cao tần áp dụng cho tất cả các loại trĩ (mức độ 2,3,4) và trĩ tái phát.

Ngay sau buổi chuyển giao kỹ thuật, Bệnh viện Quân y 7 đã thực hiện phương pháp đốt sóng cao tần cho 3 bệnh nhân u tuyến giáp lành và 1 ca bệnh trĩ.

HÀ VY
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bệnh viện Quân y 7 tiếp nhận kỹ thuật điều trị u tuyến giáp và trĩ từ bệnh viện ở Mông Cổ