Y tế - Sức khỏe

Hải Dương tiêm vaccine phòng lao cho trẻ sơ sinh tại bệnh viện

ĐỨC THÀNH 06/09/2023 17:00

Đối với Hải Dương, sau vaccine viêm gan B, đây là vaccine thứ 2 trong chương trình tiêm chủng mở rộng thực hiện tiêm cho trẻ trong vòng 24 giờ sau khi sinh tại các bệnh viện.

W_6.9.-tiem-vaccine-phong-lao-cho-tre-tai-tram-y-te-phuong-tan-binh-tp-hai-duong.png
Tiêm vaccine phòng lao cho trẻ tại Trạm Y tế phường Tân Bình (TP Hải Dương)

Ngày 6/9, đại diện Sở Y tế cho biết đơn vị đồng ý thực hiện tiêm vaccine phòng bệnh lao (BCG) cho trẻ sau khi sinh tại Bệnh viện Phụ sản Hải Dương, Trung tâm Y tế 12 huyện, thị xã, thành phố. Dự kiến triển khai tiêm vào tháng 10 tới.

Sở Y tế giao Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh chủ trì, làm đầu mối phối hợp với Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương và các đơn vị liên quan trên địa bàn tỉnh để triển khai hoạt động tiêm chủng BCG tại bệnh viện và trung tâm y tế. Các đơn vị phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh bố trí cơ sở vật chất, nhân lực, trang thiết bị đầy đủ để bảo đảm thực hiện tiêm chủng BCG cho trẻ sơ sinh an toàn, hiệu quả.

Đối với Hải Dương, sau vaccine viêm gan B, đây là vaccine thứ 2 trong chương trình tiêm chủng mở rộng thực hiện tiêm cho trẻ trong vòng 24 giờ sau khi sinh tại các cơ sở y tế trên.

Theo thống kê của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, tỷ lệ tiêm vaccine BCG cho trẻ toàn tỉnh 6 tháng đầu năm 2023 đạt gần 53%, trong số này chỉ có trên 73% số trẻ được tiêm trong vòng 1 tháng sau sinh. Tiêm phòng BCG cho trẻ sơ sinh là biện pháp hiệu quả để phòng ngừa các thể lao nặng, đặc biệt trẻ được tiêm sớm ngay sau sinh và trong 28 ngày đầu sau sinh sẽ đạt hiệu quả phòng bệnh cao.

ĐỨC THÀNH
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Dương tiêm vaccine phòng lao cho trẻ sơ sinh tại bệnh viện