Y tế - Sức khỏe

Nhiều trẻ nhỏ ở Hải Dương nhập viện do cúm biến chứng

ĐỨC THÀNH 08/04/2024 16:04

Gần đây, nhiều trẻ nhỏ ở Hải Dương phải nhập viện điều trị do bị nhiễm cúm và biến chứng.

cumbienchunwg_1.jpg
Trẻ phải điều trị bằng khí dung tại Khoa Hô hấp, Bệnh viện Nhi Hải Dương

Chiều 8/4, bác sĩ Nguyễn Đình Công, Phó Trưởng khoa Truyền nhiễm, Bệnh viện Nhi Hải Dương cho biết liên tiếp những ngày cuối tuần vừa qua số bệnh nhi bị nhiễm cúm phải vào điều trị tăng cao đột biến. Khoa Truyền nhiễm đang điều trị cho trên 80 bệnh nhi, trong đó trên 50% bị nhiễm cúm A và cúm B.

Khác với những năm trước trẻ vào viện điều trị chủ yếu do nhiễm virus cúm A thì thời gian gần đây tại khoa hầu hết trẻ mắc cúm B. Trong số 40 bệnh nhân nhiễm cúm có trên 30 trẻ nhiễm cúm B, còn lại mắc cúm A. Một số bệnh nhân có biểu hiện biến chứng như: viêm phổi, viêm phế quản, viêm tai giữa, viêm cơ khó đi lại… Các bác sĩ đã điều trị tích cực khi trẻ vào khoa nên hạn chế tối đa các biến chứng nặng khác, chưa ghi nhận ca bị suy hô hấp.

Bệnh nhi mắc cúm ở nhiều lứa tuổi, tại khoa phần lớn là trẻ dưới 3 tuổi do sức đề kháng còn yếu, bệnh có diễn biến nặng hơn so với trẻ em lớn.

Không chỉ ghi nhận nhiều trẻ mắc cúm, bệnh nhi mắc các bệnh hô hấp khác cũng tăng rất cao. Khoa Hô hấp, Bệnh viện Nhi cũng đang chật kín các giường bệnh với gần 90 trẻ đang điều trị. Trong đó có gần 40% số trẻ nhiễm virus hợp bào hô hấp (RSV) tập trung ở nhóm trẻ dưới 2 tuổi.

Theo bác sĩ Trần Thị Ngọc Yến, Phó Trưởng khoa Hô hấp, có tới trên 90% số trẻ được gia đình điều trị tại nhà, nhiều cháu đã dùng thuốc kháng sinh nhiều ngày không đỡ mới đưa vào viện điều trị dẫn tới bị viêm phổi nặng, một số bé phải thở oxy…

Nguyên nhân chính trẻ nhập viện tăng do hiện nay thời tiết giao mùa, nóng lạnh thất thường, độ ẩm không khí cao là điều kiện lý tưởng cho virus, vi khuẩn tấn công trẻ.

ĐỨC THÀNH
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhiều trẻ nhỏ ở Hải Dương nhập viện do cúm biến chứng