Tin tức

Tổng thống Biden tiêm vaccine cập nhật ngừa Covid-19, kêu gọi người dân làm theo

Theo báo Tin tức 24/09/2023 18:00

Tổng thống Mỹ Joe Biden vừa tiêm vaccine cập nhật ngừa Covid-19 cùng với vaccine cúm hôm 22/9.

Chú thích ảnh
Tổng thống Mỹ Joe Biden

Hãng Bloomberg dẫn lời bác sĩ của Tổng thống Biden, ông Kevin O’Connor cho biết: “Bước vào mùa cảm lạnh và cúm, Tổng thống khuyến khích tất cả người dân Mỹ noi gương ông và kiểm tra với nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe để đảm bảo được tiêm phòng đầy đủ”.

Tuần qua, chính quyền Tổng thống Joe Biden thông báo sẽ cấp 600 triệu USD cho 12 công ty Mỹ sản xuất bộ xét nghiệm Covid-19 nhằm tăng sản lượng. Động thái trên của chính phủ là nhằm mở lại
lại chương trình phát bộ xét nghiệm Covid-19 miễn phí cho người dân.

Theo chương trình, từ ngày 25/9 tới, mỗi hộ gia đình ở Mỹ có thể truy cập trang web Covidtests.gov để đề nghị cấp tối đa 4 bộ xét nghiệm nhanh miễn phí.

Kể từ khi bùng phát dịch, chính phủ Mỹ đã cấp hơn 755 triệu bộ xét nghiệm Covid-19 miễn phí cho những người yêu cầu qua Covidtests.gov. Chương trình này bị đình chỉ hồi tháng 5 sau khi Mỹ tuyên bố kết thúc tình trạng khẩn cấp về sức khỏe cộng đồng đối với dịch Covid-19 để bảo toàn nguồn cung.

Tuy nhiên, kể từ tháng 7, số người nhập viện để điều trị Covid-19 ở Mỹ đã tăng lên. Hiện tại, số người nhập viện vì Covid-19 mỗi tuần cao gấp 3 lần so với cách đây 2 tháng.

Theo Trung tâm Phòng ngừa và Kiểm soát Dịch bệnh (CDC), hơn 20.500 người Mỹ đã phải nhập viện vì Covid-19 trong tuần lễ kết thúc hôm 9/9 vừa qua, tăng 8% so với tuần trước đó.

Theo báo Tin tức
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tổng thống Biden tiêm vaccine cập nhật ngừa Covid-19, kêu gọi người dân làm theo