Y tế - Sức khỏe

TP Chí Linh kiểm tra thông tin ông Phan Thanh Hòa chữa bệnh bằng cách phản khoa học

PV 17/04/2024 19:09

Sáng 17/4, Đoàn kiểm tra liên ngành TP Chí Linh đến kiểm tra tại nhà ông Phan Thanh Hòa ở khu dân cư Tiên Sơn, phường Cộng Hòa (TP Chí Linh).

Thành viên đoàn kiểm tra liên ngành (người bên trái) kiểm tra bên trong dãy phòng ở trong khuôn viên nhà ông Hòa

Lý do kiểm tra là có thông tin phản ánh ông Phan Thanh Hòa ở khu dân cư Tiên Sơn, phường Cộng Hòa (TP Chí Linh, Hải Dương) chữa bệnh bằng cách phản khoa học

Tại buổi kiểm tra (được thông báo trước), ông Phan Thanh Hòa trình bày không tổ chức các hoạt động khám chữa bệnh tại nhà. Dãy nhà trọ ở trong khu đất nhà ông Hòa là để cho con cháu, người thân người ở xa về ở. Khi kiểm tra, ở nhà ông Hòa cũng chỉ có vài người được ông Hòa giới thiệu là con cháu, người thân.

Trao đổi với phóng viên Báo Hải Dương, đại diện Đoàn kiểm tra liên ngành TP Chí Linh cho biết lý do thực hiện việc kiểm tra tại nhà ông Phan Thanh Hòa là ông này có biểu hiện khám bệnh bằng phương pháp tâm linh. Đoàn Kiểm tra đã đề nghị chính quyền địa phương, cán bộ y tế phường, khu dân cư tiếp tục nắm tình hình, kịp thời thông tin, xử lý nghiêm nếu ông Hòa có thực hiện việc khám chữa bệnh không đúng quy định.

Trái với những thông tin ông Hòa cung cấp tại buổi kiểm tra, theo thông tin của một số người từng đến nhà ông Hoà chữa bệnh và tìm hiểu thực tế của phóng viên Báo Hải Dương, cách chữa "bách bệnh" của ông Hoà là “trục vong”, “đuổi quỷ” ở bên trong người bệnh. Khi có người đến nhờ chữa bệnh, ông Hòa thường cùng một vài “đệ tử” phối hợp để gọi “vong” ra tra khảo. Ông gọi các "vong", "quỷ" mà ông bảo đang trú ngụ bên trong cơ thể người bệnh ra, sau đó các “vong” nhập vào "đệ tử" của ông để ông này nói chuyện, tra hỏi. Sau đó, chỉ bằng một vài câu quát tháo, ông Hòa cho biết đã “tiêu diệt” các “vong”, “quỷ” bên trong cơ thể người bệnh.

Theo Công an TP Chí Linh, ông Phan Thanh Hòa sinh năm 1958, quê quán ở huyện Kiến An (TP Hải Phòng), trước đây thường trú tại phường Ngọc Hà, quận Đống Đa (TP Hà Nội). Nhiều năm nay, ông Hòa đăng ký thường trú tại khu dân cư Tiên Sơn, phường Cộng Hòa. Sau đó, ông mua đất và xây nhà ở. Vài năm nay, ông Hòa bắt đầu thực hiện việc khám chữa bệnh cho người dân. Thời gian gần đây, nhiều người dân từ nhiều tỉnh, thành phố đến nhà ông "chữa bệnh", hầu hết là bệnh nặng, khó chữa trị ở các cơ sở y tế.

PV
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP Chí Linh kiểm tra thông tin ông Phan Thanh Hòa chữa bệnh bằng cách phản khoa học