Tin tức

CDC Mỹ hối thúc tăng tỷ lệ tiêm vaccine phòng ngừa các bệnh hô hấp

Theo báo Tin tức 15/12/2023 14:10

Ngày 15/12, Trung tâm phòng chống và kiểm soát dịch bệnh Mỹ (CDC) đã ban hành cảnh báo, theo đó hối thúc các nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe tăng tỷ lệ bao phủ vaccine phòng ngừa cúm, COVID-19 và virus hợp bào hô hấp (RSV).

Chú thích ảnh
Nhân viên y tế tiêm vaccine ngừa COVID-19 cho người dân tại New York , Mỹ

CDC cảnh báo rằng tỷ lệ tiêm vaccine thấp cùng với thực trạng gia tăng các trường hợp mắc các bệnh về đường hô hấp có thể khiến người mắc bệnh trở nặng và có nguy cơ gây áp lực lên các hệ thống chăm sóc sức khỏe trong thời gian tới. Thông báo của CDC cũng khuyến nghị các nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe thúc đẩy việc sử dụng thuốc kháng virus để điều trị cúm và COVID-19 đối với những đối tượng đủ điều kiện, đặc biệt là người cao tuổi và những người có bệnh nền.

Dữ liệu từ CDC trong 4 tuần qua đã cho thấy sự gia tăng đáng báo động về tỷ lệ nhập viện, trong đó tăng 200% đối với các trường hợp cúm, tăng 51% đối với COVID-19 và tăng 60% đối với RSV ở tất cả các nhóm tuổi. Tình trạng này là do sự sụt giảm đáng kể trong tiêm chủng cúm ở người trưởng thành, giảm 7,4 triệu liều so với mùa cúm 2022-2023. Chỉ có khoảng 16% người từ 60 tuổi trở lên đã được tiêm vaccine phòng RSV và chỉ 36% người từ 65 tuổi trở lên đã được tiêm vaccine phòng COVID-19 trong mùa cúm 2023-2024.

Theo báo Tin tức
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    CDC Mỹ hối thúc tăng tỷ lệ tiêm vaccine phòng ngừa các bệnh hô hấp