Nghi xảy ra ngộ độc thực phẩm tại Công ty TNHH Quảng Phong Việt Nam

31/08/2019 07:41

Sáng 30.8, chúng tôi nhận được phản ánh nghi có một số công nhân Công ty TNHH Quảng Phong Việt Nam (CCN Ngũ Hùng – Thanh Giang, xã Thanh Giang, Thanh Miện) bị ngộ độc thực phẩm vào chiều 29.8 sau khi ăn trưa tại bếp ăn tập thể tại công ty.

Ngoài một số công nhân phải điều trị tại phòng y tế của công ty, còn có một số người được công ty đưa đến Trung tâm Y tế huyện Thanh Miện thăm khám.

Hình ảnh lan truyền trên mạng xã hội Facebook được cho là công nhân Công ty TNHH Quảng Phong Việt Nam đang nằm điều trị tại phòng y tế công ty sau bữa ăn trưa ngày 29.8

Chiều 30.8, làm việc với chúng tôi, ông Trần Hải Hà, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Thanh Miện cho biết vào khoảng 16 giờ ngày 29.8, trung tâm tiếp nhận 3 người gồm các chị: Nguyễn Thị H., Nguyễn Thị C. và Triệu Thị T., vào khám với các triệu chứng đau bụng, buồn nôn, đi ngoài phân lỏng.

Qua trao đổi, được biết 3 người này đều là công nhân Công ty TNHH Quảng Phong Việt Nam. Đồng thời, trung tâm đã tiếp nhận mẫu thức ăn do đại diện công ty này đem đến gồm các món: cơm tẻ, rau bắp cải luộc, nước rau bắp cải luộc, trứng gà luộc và đậu nhồi thịt.

Đây là những món được cho là đã sử dụng cho công nhân ăn bữa trưa ngày 29.8 do nhà thầu là Công ty CP Thương mại VAF (quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội) chế biến tại Công ty TNHH Quảng Phong Việt Nam.

Ngay sau đó, Trung tâm Y tế huyện Thanh Miện đã tiến hành lập biên bản tiếp nhận mẫu thức ăn trên với sự chứng kiến của các ông: Trần Hải Hà, Phó Giám đốc Trung tâm và Trương Mậu Oai, Trưởng Khoa Y tế công cộng, dinh dưỡng và an toàn vệ sinh thực phẩm (đại diện Trung tâm Y tế huyện Thanh Miện); Nguyễn Hoài Thanh, nhân viên hành chính nhân sự (đại diện Công ty TNHH Quảng Phong Việt Nam) và bà Nguyễn Thị Hà, quản lý bếp ăn (đại diện Công ty CP Thương mại VAF).

Nội dung làm việc ghi trong biên bản tương tự như nội dung ông Hà nêu trên với chúng tôi.

Ông Trương Mậu Oai, Trưởng Khoa Y tế công cộng, dinh dưỡng và an toàn vệ sinh thực phẩm Trung tâm Y tế huyện Thanh Miện cho biết biên bản lập xong lúc 17 giờ 05 phút ngày 29.8. Biên bản thông qua cho mọi người tham dự (những người đại diện kể trên) cùng nghe, không ai có ý kiến khác. Tuy nhiên, do yếu tố khách quan nên các bên chưa ký biên bản.

Sáng 30.8, sau khi hoàn chỉnh biên bản, đại diện Trung tâm Y tế huyện Thanh Miện nhiều lần liên hệ qua điện thoại nhưng đại diện Công ty CP Thương mại VAF không nghe máy. Do biên bản chưa được ký đầy đủ giữa các bên đại diện nên Trung tâm Y tế huyện Thanh Miện không thể thực hiện bảo quản số thức ăn trên để gửi đi xét nghiệm. Về phía các chị H., C.,T., sau khi khám, thấy các triệu chứng kể trên thuyên giảm, sức khoẻ dần ổn định nên trung tâm cho phép điều trị ngoại trú.  

Được biết sáng 30.8, sau khi nhận được thông tin như trên, lãnh đạo Liên đoàn Lao động huyện Thanh Miện đã đến làm việc với Ban Giám đốc Công ty TNHH Quảng Phong Việt Nam.


Công nhân Công ty TNHH Quảng Phong Việt Nam ra về sau giờ làm việc vào chiều 30.8

Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Văn Tuấn, Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện Thanh Miện cho biết lãnh đạo công ty cho biết sau bữa ăn trưa ngày 29.8, có khoảng từ 10 đến 20 lao động có hiện tượng bị đau bụng, buồn nôn và đi ngoài. Công ty khẩn trương cấp phát thuốc cho người lao động và đưa 3 công nhân lên Trung tâm Y tế huyện Thanh Miện khám.

Liên đoàn Lao động huyện Thanh Miện đã lập biên bản đề nghị ban giám đốc công ty sớm khắc phục, không để sự việc trên tiếp diễn và cho những công nhân, lao động bị hiện tượng như trên được nghỉ ngơi để bảo đảm sức khoẻ.

Vào 16 giờ 45 phút chiều 30.8, chúng tôi đến Công ty TNHH Quảng Phong Việt Nam, tìm hiểu sự việc. Tuy nhiên, bảo vệ công ty không cho vào. Sau khi gọi điện cho ai đó, người này nói rằng công ty không còn ai làm việc vào lúc này và yêu cầu chúng tôi ra ngoài. 

Công ty TNHH Quảng Phong Việt Nam (100% vốn Đài Loan) chuyên may mành, rèm cửa, hiện đang sử dụng khoảng 1.000 lao động. Từ các tình tiết nêu trên, rất có thể đã có công nhân Công ty TNHH Quảng Phong bị ngộ độc thực phẩm sau bữa ăn tập thể vào trưa ngày 29.8 tại công ty.

HUYỀN THANH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nghi xảy ra ngộ độc thực phẩm tại Công ty TNHH Quảng Phong Việt Nam