Thế giới

Khoảng 300 người nghi bị ngộ độc thực phẩm tại miền Tây Ấn Độ

21/02/2024 07:00

Ngày 21/2, giới chức Ấn Độ cho biết khoảng 300 người, trong đó có phụ nữ và trẻ em, có triệu chứng bất thường sau khi ăn đồ ăn tại một sự kiện tôn giáo tại bang Maharashtra, miền Tây nước này.

Chú thích ảnh
Một nạn nhân bị ngộ độc rượu điều trị tại bệnh viện ở Tarn Taran, Ấn Độ

Sự việc xảy ra tối 20/2 vào dịp một sự kiện của người theo đạo Hindu kéo dài 1 tuần tại làng Somthana, huyện Buldhana, cách thủ phủ Mumbai của bang Maharashtra 486 km về phía Đông Bắc.

Theo nhà chức trách, hàng chục người thông báo gặp phải các triệu chứng nôn, tiêu chảy, khó chịu, sau đó họ đã được đưa đến một cơ sở y tế để thăm khám. Tuy nhiên, do bệnh viện chật hẹp và thiếu giường, nhiều bệnh nhân được điều trị ở không gian bên ngoài tòa nhà của bệnh viện.

Một quan chức địa phương cho biết đa số bệnh nhân đã xuất viện và những người còn lại đang được theo dõi tại nhiều bệnh viện khác nhau. Nguyên nhân khiến nhiều người gặp tình trạng trên được cho là ngộ độc thực phẩm.

Cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra, làm rõ vụ việc. Nhà chức trách đã thu thập các mẫu thực phẩm để tiến hành kiểm tra và phân tích.

T.H (theo báo Tin tức)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khoảng 300 người nghi bị ngộ độc thực phẩm tại miền Tây Ấn Độ