Tuyển nữ Việt Nam và kế hoạch gây bất ngờ trước New Zealand

09/07/2023 16:00

Tuyển nữ Việt Nam tự tin có thể chơi tốt nhất trong trận tổng duyệt với quân xanh New Zealand trước khi chính thức bước vào chiến dịch World Cup 2023.

Dù chỉ là trận giao hữu nhưng cuộc đọ sức giữa chủ nhà New Zealand và tuyển nữ Việt Nam rất được chờ đợi. Toàn bộ 20.000 vé trên sân McLeen Park được bán hết cho thấy sự quan tâm đặc biệt của người hâm mộ New Zealand.

Đây cũng là dịp để những người Việt Nam đang sinh sống tại New Zealand có cơ hội đến sân tiếp lửa cho thầy trò huấn luyện viên (HLV) Mai Đức Chung, thể hiện tinh thần dân tộc, sự tự hào khi lần đầu tiên đội nhà tham dự World Cup.

Về phần mình, HLV Mai Đức Chung và các học trò có sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho trận đấu. Dù phải vượt qua hành trình di chuyển dài gần 1 ngày với 3 chặng bay, nhưng ngay sau khi tới thành phố Napier, Huỳnh Như và các đồng đội chỉ nghỉ ngơi ít tiếng trước khi ra sân tập.


Huấn luyện viên Mai Đức Chung giúp các học trò hoàn thiện mình nhanh nhất trước World Cup

Sự khẩn trương của tuyển nữ Việt Nam là dễ hiểu bởi thời gian tới World Cup không còn nhiều, và các cầu thủ phải thích nghi nhanh nhất với thời tiết lạnh và sự chênh lệch về múi giờ.

HLV Mai Đức Chung cho biết, không chỉ có tuyển nữ Việt Nam mà nhiều đội bóng khác cũng gặp những trở ngại về thời tiết, vì thế đội nào có sự chuẩn bị tốt sẽ gặp thuận lợi hơn ở World Cup sắp tới.

Về chuyên môn, ông Chung khẳng định tuyển nữ Việt Nam (hạng 32 thế giới) sẵn sàng tạo ra bất ngờ trước New Zealand trong trận giao hữu ngày 10.7 tới. Đó là một thử thách với các cô gái Việt Nam bởi đối thủ là chủ nhà World Cup, có thứ hạng cao hơn (26 thế giới), có lợi thế sân nhà, quen với việc thi đấu dưới thời tiết lạnh...


Tuyển nữ Việt Nam nỗ lực tập luyện, thích nghi nhanh với thời tiết tại New Zealand

Trả lời FIFA, HLV Mai Đức Chung nói: "Tôi có kế hoạch riêng của mình về cách dùng người. Có thể ở trận giao hữu gặp New Zealand, tôi có bất ngờ nào đó".

Thuyền trưởng tuyển nữ Việt Nam tiết lộ tuyển nữ Việt Nam chơi với tốc độ cao, đá cống hiến khán giả. Những ngày qua, các các cầu thủ bắt đầu quen với việc tập luyện cường độ cao và biết cách khắc phục sự khắc nghiệt của thời tiết.

New Zealand là liều thuốc thử tuyệt vời với tuyển nữ Việt Nam, giúp Thanh Nhã và các các đồng đội có thêm những trải nghiệm trước World Cup. Dĩ nhiên, các cô gái Việt Nam cũng nhận được sự tôn trọng cao nhất từ phía đối thủ. Sự tiến bộ của bóng đá nữ Việt Nam trong hơn 1 năm qua mang tới thử thách không nhỏ với tham vọng của chủ nhà World Cup 2023.

Theo Vietnamnet

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tuyển nữ Việt Nam và kế hoạch gây bất ngờ trước New Zealand