Trong nước

Ông Kim Sang-sik: Nhìn thấy khả năng đi tiếp của đội tuyển Việt Nam

VN (theo VTC News) 10/06/2024 21:03

Huấn luyện viên Kim Sang-sik tin vào ý chí quyết tâm của các cầu thủ Việt Nam trước cuộc chạm trán với Iraq ngày 12/6.

Tối 9/6 (giờ Iraq), đội tuyển Việt Nam có buổi tập thứ 2 tại sân Basra Sport City. Trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt, cả đội đã nỗ lực thích nghi và tuân thủ đúng các bài tập được huấn luyện viên Kim Sang-sik đưa ra.

Chiều nay 10/6, ông Kim Sang-sik dự buổi họp báo trước thềm lượt trận cuối bảng F vòng loại World Cup 2026. Tại đây, nhà cầm quân người Hàn Quốc chia sẻ về khả năng đi tiếp của đội tuyển Việt Nam:

"Thông qua trận đấu với Philippines, chúng tôi đã nhìn thấy khả năng đi tiếp. Đội tuyển Việt Nam đã chuẩn bị tốt để đối đầu với Iraq rất mạnh và được thi đấu trên sân nhà với 65.000 khán giả. Nhưng chúng tôi cũng là đội bóng mạnh và đến đây với mục tiêu giành chiến thắng. Tôi hy vọng đội tuyển của tôi sẽ đạt được kết quả như mong muốn".

HLV Kim Sang-sik tin vào khả năng đi tiếp của đội tuyển Việt Nam. (Ảnh: VFF)
Huấn luyện viên Kim Sang-sik tin vào khả năng đi tiếp của đội tuyển Việt Nam

Huấn luyện viên Kim Sang-sik cho rằng khó khăn lớn nhất mà "những chiến binh sao vàng" gặp phải là điều kiện thời tiết khắc nghiệt. Tại Iraq, thời tiết ban ngày có thể dao động ở mức 43 - 47 độ C. Đó là lý do đội tuyển Việt Nam bắt đầu tập luyện từ 20h ở cả 2 buổi tập trung gần nhất, thay vì ra sân vào buổi chiều như ở Việt Nam.

"Chúng tôi đã đến Iraq được hai ngày. Thời tiết rất nóng và khó để thích ứng. Nhưng chúng tôi đến đây với niềm hy vọng và mục tiêu chiến thắng. Người Việt Nam rất mạnh mẽ và sẽ vượt qua khó khăn. Chúng tôi sẽ thi đấu thật tốt trong trận ngày mai", ông Kim Sang-sik nói thêm.

Khi được phóng viên Iraq hỏi về điều kiện thời tiết, ông Kim Sang-sik trả lời hóm hỉnh: "Tôi chỉ muốn giành chiến thắng và trở về Việt Nam càng sớm càng tốt".

Việc giành chiến thắng Iraq chưa bao giờ dễ dàng với một đội bóng tới từ khu vực Đông Nam Á. Trong lịch sử bóng đá Iraq, đại diện Tây Á chưa từng nhận thất bại nào mỗi khi thi đấu trên sân vận động quốc tế Basra. Bên cạnh yếu tố chuyên môn, rõ ràng sân nhà cũng là lợi thế không nhỏ với Iraq trong trận đấu tới.

Khó khăn là vậy nhưng huấn luyện viên Kim Sang-sik cũng đã chuẩn bị đầy đủ phương án để đương đầu với đối thủ thuộc hạng 58 thế giới: "Chúng tôi đã thua Iraq trong hai lần đối đầu gần đây nhất. Nhưng khi ấy tôi chưa dẫn dắt đội. Tôi chỉ biết lúc này chúng tôi đã chuẩn bị kỹ lưỡng và hy vọng sẽ có chiến thắng.

Tôi biết là ngoài chơi bóng ngắn, họ còn tập trung vào tiền đạo mục tiêu Aymen Hussein. Chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi Iraq và phân tích, đề phòng những cầu thủ cần chú ý. Hy vọng qua những phân tích, các cầu thủ sẽ chơi tốt".

ĐT Việt Nam đã có 2 buổi tập kể từ khi đến Iraq hôm 8/6. (Ảnh: VFF)
Đội tuyển Việt Nam đã có 2 buổi tập kể từ khi đến Iraq hôm 8/6

Đội tuyển Việt Nam sẽ có buổi tập cuối cùng trên sân thi đấu Basra vào tối 10/6. Tới 21h ngày 11/6 (giờ địa phương, tức 1h ngày 12/6 giờ Việt Nam), thầy trò huấn luyện viên Kim Sang-sik sẽ bước vào trận đấu cuối cùng của bảng F thuộc khuôn khổ vòng loại 2 World Cup 2026, đối đầu với đội tuyển Iraq.

Đội tuyển Việt Nam cần giành 3 điểm trước Iraq và hy vọng Philippines thắng Indonesia ở trận đấu sớm ngày 11/6 nếu muốn giành vé đi tiếp.

Trong trường hợp Việt Nam cầm hòa Iraq, Philippines phải thắng Indonesia thì thầy trò huấn luyện viên Kim Sang-sik mới bước vào vòng loại 3 khu vực.

VN (theo VTC News)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ông Kim Sang-sik: Nhìn thấy khả năng đi tiếp của đội tuyển Việt Nam
    ss