Trong nước

3 ngôi sao tuyển nữ Việt Nam ký hợp đồng "khủng"

T.H (theo VTC News) 15/03/2024 06:32

CLB Thái Nguyên T&T vừa công bố 3 tân binh - đều là những ngôi sao của đội tuyển nữ Việt Nam - và hướng tới việc giành huy chương ở giải nữ Vô địch quốc gia 2024.

CLB Thái Nguyên T&T công bố 3 tân binh.
CLB Thái Nguyên T&T công bố 3 tân binh.

Chiều 14/3, CLB Thái Nguyên T&T công bố loạt tân binh gồm Quả bóng vàng Việt Nam Trần Thị Kim Thanh, Quả bóng Bạc Việt Nam Nguyễn Thị Bích Thuỳ và trung vệ Trần Thị Thu. Cả 3 cầu thủ này đều gia nhập Thái Nguyên T&T sau khi thanh lý hợp đồng với CLB TP Hồ Chí Minh I.

Hợp đồng của Kim Thanh, Bích Thùy và Trần Thị Thu có thời hạn 2 năm kèm mức đãi ngộ tương xứng với giá trị, tài năng, tên tuổi và đóng góp của 3 tuyển thủ nữ Việt Nam.

Ông Trịnh Việt Hùng - Uỷ viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên nói: "Chúng tôi trân trọng cảm ơn đóng góp của các VĐV, HLV và nhà tài trợ đã góp phần vào thành công của thể thao Thái Nguyên, trong đó có bóng đá và bóng chuyền.

Gần đây, thể thao Thái Nguyên có sự phát triển tốt cùng nhiều lĩnh vực quan trọng khác. Làm thể thao rất khó khăn, để đạt được thành tích cần hết sức nỗ lực. Tỉnh Thái Nguyên luôn nỗ lực để quan tâm để giúp thể thao có những bước phát triển mới".

Năm 2022, lần đầu tiên trong lịch sử bóng đá nữ, CLB bóng đá nữ Thái Nguyên T&T tiên phong trong việc chuyển nhượng vận động viên có phí lót tay với 3 bản hợp đồng Nguyễn Thị Mỹ Anh, Lê Hoài Lương và Trần Thị Kim Anh. CLB bóng đá nữ Thái Nguyên T&T tiếp tục ký hợp đồng với Trần Thị Kim Thanh, Nguyễn Thị Bích Thùy và Trần Thị Thu.

Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên - ông Trịnh Việt Hùng.
Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên - ông Trịnh Việt Hùng

Chi phí ký hợp đồng không chỉ mang ý nghĩa cải thiện đời sống các cầu thủ. Quan trọng hơn, đây còn là cú hích mang tính lịch sử hướng tới sự chuyên nghiệp hoá của bóng đá nữ nói riêng và bóng đá Việt Nam nói chung. Điều khoản này vốn phổ biến trong bóng đá nam nhưng lại rất mới mẻ đối với các nữ cầu thủ.

Ông Đỗ Vinh Quang - Phó chủ tịch tập đoàn T&T cho biết: “Những bản hợp đồng này sẽ tạo cú hích cho việc đào tạo. Các cầu thủ trẻ nhìn thấy tương lai của mình ở những bản hợp đồng như thế. Đó mới là điều bóng đá nữ cần có để tạo ra sự phát triển căn cơ, lâu dài. Khi cầu thủ nữ sống được với nghề và tốt hơn nữa là làm giàu được từ bóng đá, chúng tôi tin rằng sẽ có nhiều gia đình không phản đối con em theo nghiệp bóng đá".

T.H (theo VTC News)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    3 ngôi sao tuyển nữ Việt Nam ký hợp đồng "khủng"