Quốc tế

Thua Nhật Bản 0-2, đội tuyển nữ Việt Nam kết thúc hành trình vòng loại Olympic Paris

Theo VTC 01/11/2023 19:53

Đội tuyển nữ Việt Nam thất bại trước Nhật Bản với tỉ số 0-2 trong trận đấu cuối cùng của huấn luyện viên Mai Đức Chung.

Đội tuyển nữ Việt Nam bước vào trận đấu cuối cùng tại vòng loại Olympic Paris 2024 gặp đội tuyển nữ Nhật Bản. Không còn nhiều cơ hội đi tiếp nhưng đây là cuộc đọ sức có nhiều ý nghĩa với Huỳnh Như và đồng đội. Các cầu thủ ra sân với quyết tâm cao nhằm có được kết quả tốt trong lần cuối cùng làm việc với huấn luyện viên Mai Đức Chung.

Bên kia chiến tuyến, đội tuyển nữ Nhật Bản tung ra sân đội hình mạnh. Không bất ngờ khi đội bóng đến từ xứ sở mặt trời mọc nhanh chóng kiểm soát thế trận và dồn ép đội tuyển nữ Việt Nam. Dù vậy, so với trận thua đậm 0-7 ở ASIAD 19, lần này Huỳnh Như và đồng đội làm tốt hơn.

Đội tuyển nữ Việt Nam để thua đội tuyển nữ Nhật Bản.

Đội tuyển nữ Việt Nam thua đội tuyển nữ Nhật Bản

Các cầu thủ Nhật Bản không tấn công ở nhịp độ cao. Họ giữ nhịp chơi bóng vừa phải nhưng vẫn có cơ hội tiếp cận khung thành của đội tuyển nữ Việt Nam. Trong những pha bóng như vậy, thủ thành Khổng Thị Hằng chơi tốt và cản phá thành công nhiều cú sút nguy hiểm của đối phương.

Cho đến cuối hiệp 1, đội tuyển nữ Việt Nam vẫn cho thấy quyết tâm và nỗ lực tuyệt vời. Họ bình tĩnh đeo bám các tiền đạo của đội tuyển nữ Nhật Bản. Đáng tiếc, bàn thua lại đến từ một khoảnh khắc mất tập trung.

Phút 40, tiền đạo Huỳnh Như không thể giữ bóng trước áp lực từ đối thủ. Sau đó, Hinata Miyazawa thoát xuống bên phía cánh trái, chuyền bóng thuận lợi để Risa Shimizu đệm bóng cận thành mở tỉ số trận đấu cho Nhật Bản.

Chỉ ít phút sau, bàn thắng gỡ hoà suýt chút nữa đến với đội tuyển nữ Việt Nam. Nguyễn Thị Tuyết Dung thực hiện pha đá phạt góc rất nguy hiểm đưa bóng hướng thẳng vào khung thành đối phương. Thủ môn Nhật Bản không thể cản phá nhưng đường bóng chưa đủ độ cong để thành bàn.

Bước sang hiệp 2, đội tuyển nữ Việt Nam tiếp tục kiên trì với lối chơi phòng ngự chắc chắn. Phút 53, Miyabi Moriya tận dụng pha phá bóng thiếu dứt khoát của Trần Thị Hải Linh để tung cú sút ở cự li gần, nhân đôi cách biệt cho đội tuyển nữ Nhật Bản. Sau bàn thắng này, đội tuyển nữ Nhật Bản lại giảm nhịp độ trận đấu.

Khi thể lực suy giảm đáng kể, đội tuyển nữ Việt Nam chỉ có thể nỗ lực chống đỡ và rất khó để tung ra những pha phản công nguy hiểm. Khổng Thị Hằng tiếp tục chơi xuất sắc với nhiều pha cản phá ấn tượng. Chung cuộc, đội tuyển nữ Việt Nam thua 0-2 trước Nhật Bản.

Ghi bàn

Nhật Bản: Shimizu (40’); Miyabi Moriya (53’)

Đội hình

Việt Nam: Khổng Thị Hằng (20), Nguyễn Thị Mỹ Anh (22), Lương Thị Thu Thương (2), Trần Thị Hải Linh (10), Lê Thị Diễm My (13), Ngân Thị Vạn Sự (21), Nguyễn Thị Tuyết Dung (7), Dương Thị Vân (16), Huỳnh Như (9), Nguyễn Thị Bích Thùy (15), Nguyễn Thị Thanh Nhã

Nhật Bản: Momoko Tanaka (18), Risa Shimizu (2), Moeka Minami (3), Saki Kumagai (4), Hinata Miyazawa (7), Fuka Nagano (10), Mina Tanaka (11), Hana Takahashi (12), Jun Endo (13), Yui Hasegawa (14), Remina Chiba (22)

Theo VTC
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thua Nhật Bản 0-2, đội tuyển nữ Việt Nam kết thúc hành trình vòng loại Olympic Paris