Trong nước

Thua Uzbekistan, tuyển nữ Việt Nam khó qua vòng loại 2 Olympic 2024

Theo VTC News 26/10/2023 21:16

Đội tuyển Việt Nam thua Uzbekistan 0-1 và rơi vào thế bất lợi trong cuộc cạnh tranh suất đi tiếp ở vòng loại Olympic Paris 2024.

Sự trở lại của Huỳnh Như không thể giúp đội tuyển Việt Nam giành chiến thắng.

Sự trở lại của Huỳnh Như không thể giúp đội tuyển Việt Nam giành chiến thắng

Uzbekistan cho thấy sự tiến bộ khi xếp hạng tư ở môn bóng đá nữ ASIAD 19. Trong khi đó, đội tuyển Việt Nam không có phong độ tốt.

Sự trở lại của Huỳnh Như cũng không giúp đội tuyển Việt Nam cải thiện được tính hiệu quả trong lối chơi. Thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung không thể có kết quả tốt trước đối thủ kém 16 bậc trên bảng xếp hạng FIFA.

Đội tuyển Việt Nam nhập cuộc chậm rãi nhưng dần tạo ra thế trận lấn lướt. Tuy nhiên, khi chưa tạo ra cơ hội rõ rệt nào, các học trò của huấn luyện viên Mai Đức Chung nhận bàn thua ở phút 30 trong tình huống phòng ngự mất tập trung. Khabibullaeva Diyorakhon tận dụng cơ hội, tâng bóng qua thủ môn Trần Thị Kim Thanh để mở tỉ số.

Sau khi thủng lưới, đội tuyển nữ Việt Nam đẩy cao đội hình cố gắng dồn ép đối thủ. Dù vậy, Huỳnh Như và đồng đội có vẻ vội vàng khi đưa bóng đến gần vòng cấm đối thủ, do đó không có nhiều tình huống phối hợp hiệu quả.

Trong khi đó, Uzbekistan suýt ghi thêm bàn từ pha phản công ở cuối hiệp 1. Thủ môn Kim Thanh xuất sắc cản phá 2 pha dứt điểm cận thành liên tiếp của cầu thủ Uzbekistan.

Sau giờ nghỉ, đội tuyển Việt Nam tiếp tục tấn công, dồn đối thủ về nửa sân. Sự xuất hiện của Nguyễn Thị Mỹ Anh và Nguyễn Thị Thanh Nhã giúp những pha tấn công cánh trái thêm sức uy hiếp. Huỳnh Như khiến các cổ động viên tiếc nuối với cú sút phạt trúng cột.

Đội chủ nhà dốc toàn lực phòng ngự và không tạo ra pha tấn công, phản công đáng chú ý nào. Các cầu thủ Uzbekistan liên tục nằm sân khiến trận đấu gián đoạn. Điều này càng làm tăng sự sốt ruột và vội vàng cho các cầu thủ Việt Nam.

Các học trò của huấn luyện viên Mai Đức Chung cố gắng tấn công. Tuy nhiên, đội chủ nhà phòng ngự rất chắc chắn. Thể lực suy giảm cũng không cho phép đội tuyển Việt Nam duy trì sức ép liên tục.

Thất bại với tỉ số 0-1 trước Uzbekistan, đội tuyển Việt Nam rất khó cạnh tranh suất đi tiếp ở vòng loại Olympic Paris 2024. Trong 2 trận còn lại, Huỳnh Như và đồng đội phải đấu với Nhật Bản và Ấn Độ.

Kết quả: Đội tuyển Việt Nam 0-1 Uzbekistan

Ghi bàn

Uzbekistan: Diyorakhon (30')

Theo VTC News
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thua Uzbekistan, tuyển nữ Việt Nam khó qua vòng loại 2 Olympic 2024