Trong nước

Huấn luyện viên Kim Sang-sik: Việt Nam ghi bàn vì có tiền đạo xuất sắc như Tiến Linh

TB (theo VTC) 07/06/2024 06:18

Huấn luyện viên (HLV) Kim Sang-sik cho rằng một trong những điểm khác biệt giữa đội tuyển Việt Nam và Philippines là tiền đạo Nguyễn Tiến Linh.

Nguyễn Tiến Linh lập cú đúp giúp Việt Nam thắng 3-2 trước Philippines
Nguyễn Tiến Linh lập cú đúp giúp Việt Nam thắng 3-2 trước Philippines

Đội tuyển Việt Nam giành chiến thắng 3-2 trước Philippines trên sân vận động Mỹ Đình tối 6/6. Phạm Tuấn Hải là người ghi bàn thắng quyết định giúp "những chiến binh sao vàng" giành 3 điểm, nhưng không thể không nhắc tới vai trò của Nguyễn Tiến Linh với cú đúp bàn thắng.

Trả lời ở buổi họp báo sau trận, HLV Kim Sang-sik đã không tiếc những lời khen cho cầu thủ mang áo số 22. Ông cho rằng Tiến Linh chính là sự khác biệt giữa đội tuyển Việt Nam và đối thủ.

"Bóng đá không bao giờ diễn ra theo đúng kế hoạch đã định sẵn, cũng như không chỉ tấn công hay phòng ngự biệt lập. Đội tuyển Philippines không ghi bàn trong hiệp 1 vì họ quá muốn thắng nên chưa thực sự kiểm soát được tốt. Lý do tuyển Việt Nam có bàn thắng là chúng tôi có tiền đạo xuất sắc như Tiến Linh", huấn luyện viên Kim Sang-sik nói.

Với 2 bàn thắng, Tiến Linh được Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu. Tuy nhiên, trước thời điểm đội tuyển Việt Nam thủng lưới, Tiến Linh và đồng đội không thể hiện được nhiều điểm tích cực.

"Trong quãng nghỉ, thầy nói rất nhiều về tấn công, nhắc cả Hải và Toàn nữa. Các tiền đạo cần xâm nhập vòng 16m50 nhanh nhất có thể. Việc thủng lưới trước là tương đối bất ngờ nhưng cả đội vực dậy rất nhanh, thể hiện tinh thần Việt Nam để giành thắng lợi chung cuộc", tiền đạo của đội tuyển Việt Nam nói.

Bàn thắng đầu tiên của Tiến Linh là tình huống dứt điểm vào khung thành khi thủ môn bị loại bỏ. Bàn thứ hai, cổ động viên được chứng kiến đầy đủ những phẩm chất tốt nhất của Tiến Linh. Đó là khả năng trọn vị trí, không chiến và dứt điểm bằng đầu.

Tiến Linh cũng khẳng định rằng đây là tình huống anh từng làm đi làm lại trên sân tập, để khi cơ hội đến, tiền đạo mang áo số 22 sẽ chẳng bao giờ bỏ lỡ: "Khi nhận thấy Phan Tuấn Tài có khoảng trống lớn, tôi đã chọn khoảng không gian để chiếm lĩnh. Lúc tập luyện cả 2 từng có những tình huống như vậy".

Với một trong những màn trình diễn xuất sắc nhất sự nghiệp, Tiến Linh đã giúp đội tuyển Việt Nam bám đuổi sát sao Indonesia khi khoảng cách chỉ còn 1 điểm. Đội tuyển Việt Nam vẫn cần thêm ít nhất 1 trận hòa và chờ đợi Philippines đánh bại Indonesia. Khi đó, Tiến Linh và các đồng đội sẽ cùng nhau bước qua vòng loại 2 World Cup 2026.

"Trước mắt, đội tuyển Việt Nam chỉ còn cách Indonesia 1 điểm. Trận đấu với Iraq rất quan trọng và cũng rất khó khăn vì đội tuyển Việt Nam phải đá trên sân khách. Cơ hội vẫn còn đó, hy vọng đội tuyển sẽ giành kết quả có lợi, và chờ đợi kết quả ở trận Indonesia. Cơ hội đang là 50-50 chia đều cho cả 2", đội phó của tuyển Việt Nam chia sẻ về khả năng vượt qua khe cửa hẹp của toàn đội.

TB (theo VTC)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Huấn luyện viên Kim Sang-sik: Việt Nam ghi bàn vì có tiền đạo xuất sắc như Tiến Linh
    ss