Trong nước

Vì sao tuyển Việt Nam chưa đấu Iraq vẫn có thể bị loại sớm?

T.H (theo VTC News) 10/06/2024 13:30

Đội tuyển Việt Nam có thể bị loại khi chưa kịp ra sân thi đấu trận cuối cùng gặp Iraq ở vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á.

Đội tuyển Việt Nam có thể bị loại trước khi đá trận cuối cùng.
Đội tuyển Việt Nam có thể bị loại trước khi đá trận cuối cùng

Đội tuyển Việt Nam có thể rơi vào hoàn cảnh ra sân thi đấu khi biết chắc không còn cơ hội đi tiếp. Lịch thi đấu do Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) sắp xếp là nguyên nhân khiến kịch bản này có thể xảy ra.

Do đặc thù châu lục trải dài trên nhiều múi giờ không có khung giờ thi đấu cố định, các trận đấu thuộc lượt trận cuối vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á không thể diễn ra cùng giờ như các giải đấu được tổ chức tập trung.

Đội tuyển Indonesia tiếp đón đội tuyển Philippines tại Jakarta lúc 19 giờ 30 ngày 11/6 (theo giờ Việt Nam). Đội tuyển Việt Nam thi đấu lúc 1 giờ ngày 12/6 (theo giờ Việt Nam), muộn hơn Indonesia đến 5 giờ 30 phút.

Đội tuyển Việt Nam xếp thứ ba tại bảng F, có 6 điểm và hiệu số bàn thắng-bàn thua là -2 (ghi 5 bàn, thủng lưới 7 bàn). Đội tuyển Indonesia có 7 điểm, chỉ số phụ -2 (ghi 6 bàn và thủng lưới 8 bàn). Nếu thầy trò ông Shin Tae-yong thắng Philippines, mọi nỗ lực của đội tuyển Việt Nam trở nên vô nghĩa.

Ngược lại, nếu đội bóng xứ vạn đảo không thắng được Philippines, đội tuyển Việt Nam sẽ được tiếp thêm rất nhiều động lực.

Trong trường hợp Indonesia hòa Philippines, đội tuyển Việt Nam cần giành chiến thắng trước Iraq để đi tiếp. Nếu Indonesia thua Philippines, Quang Hải và đồng đội chỉ cần cầm hòa đội chủ nhà là có vé vào vòng loại thứ 3 World Cup 2026.

Lý thuyết là như vậy nhưng cơ hội đi tiếp của đội tuyển Việt Nam không cao. Thứ nhất, đội tuyển Indonesia có sức mạnh vượt trội so với Philippines.

Đội bóng xứ vạn đảo vẫn cho thấy nhiều nét tích cực trên mặt trận tấn công và không ít lần làm khó đội tuyển Iraq ở lượt trận vừa qua. Việc Indonesia có được 3 điểm trên sân nhà ở lượt trận cuối không làm nhiều người bất ngờ.

Thứ hai, bản thân đội tuyển Việt Nam khó có thể giành điểm trước Iraq. Ông Kim Sang-sik bước đầu giúp học trò có được sự hiệu quả và tinh thần thoải mái khi chơi bóng. Nhưng chính nhà cầm quân người Hàn Quốc chưa thể khắc phục nhiều vấn đề còn tồn tại của đội tuyển Việt Nam.

Tiền vệ Đỗ Hùng Dũng nói: "Tinh thần không bỏ cuộc giúp đội tuyển Việt Nam duy trì khả năng đi tiếp, dù rất ít. Đội tuyển Việt Nam còn cơ hội thì phải chiến đấu. Còn thở, còn gỡ, phải làm hết khả năng dù chặng đường sẽ chông gai. Tinh thần của chúng tôi rất tốt. Người hâm mộ thì ủng hộ cầu thủ, lâu rồi đội tuyển Việt Nam mới có tinh thần như vậy".

Đội tuyển Việt Nam sẽ chạm trán đội tuyển Iraq lúc 1 giờ ngày 12/6.

T.H (theo VTC News)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vì sao tuyển Việt Nam chưa đấu Iraq vẫn có thể bị loại sớm?
    ss