Bệnh dịch tả lợn châu Phi tiếp tục lan rộng ở Kim Thành

31/03/2019 20:38

Theo Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp huyện Kim Thành, trong 2 ngày 30-31.3 huyện đã có thêm 2 xã Cộng Hòa và Kim Tân xuất hiện bệnh dịch tả lợn châu Phi (DTLCP).


Ngành chức năng huyện Kim Thành kiểm đếm, cân trọng lượng lợn mắc bệnh trước khi tiêu hủy

Đến nay, DTLCP đã lan rộng ra 6 xã trong huyện gồm: Phúc Thành, Kim Anh, Kim Đính, Ngũ Phúc, Kim Tân và Cộng Hòa với 9 ổ dịch. Các ngành chức năng đã tiêu hủy hơn 100 con lợn với tổng trọng lượng gần 10 tấn. Các xã trên đã lập các chốt kiểm dịch để kiểm soát việc vận chuyển lợn và các sản phẩm từ thịt lợn ra, vào vùng dịch; tổ chức tiêu hủy lợn mắc bệnh theo đúng quy định.

 Đến ngày 31.3, huyện Gia Lộc có 21 hộ có lợn bị nhiễm dịch tả lợn châu Phi (DTLCP) tại 6 xã là Tân Tiến, Hồng Hưng, Liên Hồng, Thống Kênh, Hoàng Diệu và Nhật Tân. Tổng số lợn phải tiêu hủy là 619 con, trọng lượng hơn 38,7 tấn.

UBND huyện đã trích 207,5 triệu đồng từ ngân sách huyện để mua 1.265 lít thuốc sát trùng cấp bổ sung cho các xã, thị trấn thực hiện tiêu độc khử trùng; 200 bộ bảo hộ lao động cho thành viên Ban chỉ đạo và đội ứng phó nhanh; hỗ trợ phương tiện kích điện chuyên dùng làm lợn chết trước khi vận chuyển đi tiêu hủy.

Ban Chỉ đạo phòng chống DTLCP huyện đang gấp rút hoàn thiện hồ sơ để hỗ trợ đợt 1 cho các hộ chăn nuôi có lợn bị tiêu hủy trong tháng 3.

PV

(0) Bình luận
Bệnh dịch tả lợn châu Phi tiếp tục lan rộng ở Kim Thành