Việt Nam là quốc gia hàng đầu khu vực Đông Nam Á về mua hàng trực tuyến xuyên biên giới với số lượng trung bình lên đến 104 đơn hàng/năm/người.
Người dùng Việt Nam ngày càng thích thú với mua sắm trực tuyến
Ngày 12.7, báo cáo "Nghiên cứu về hình thức kinh doanh thương mại điện tử xuyên biên giới" do Công ty bưu chính thương mại điện tử (e-logistics) Ninja Van Group hợp tác Mạng lưới bưu chính DPDgroup công bố, cho thấy Việt Nam là quốc gia hàng đầu khu vực Đông Nam Á về mua hàng trực tuyến xuyên biên giới với số lượng trung bình lên đến 104 đơn hàng/năm/người.
Theo báo cáo, Việt Nam hiện đang chiếm 15% tổng thị trường mua sắm trực tuyến tại Đông Nam Á, chỉ đứng sau Thái Lan với tỉ lệ 16% và ngang bằng với Philippines.
Người Việt Nam yêu thích việc mua sắm online và đang dẫn đầu khu vực ở nhiều chỉ số. Cụ thể, 73% người trả lời tại Việt Nam cho biết thường xuyên mua hàng trên các nền tảng mua sắm thương mại điện tử và 59% đã từng nhiều lần đặt hàng hoặc mua sắm trên các website quốc tế.
Trong khi đó, theo một báo cáo khác từ Công ty nghiên cứu thị trường Statista, số lượng người Việt mua hàng trực tuyến lên đến hơn 51 triệu trong năm 2022, tăng 13,5% so với năm trước.
Tổng chi tiêu cho việc mua sắm trực tuyến đạt 12,42 tỉ USD. Cùng thời điểm này, Google và Bain & Company dự báo quy mô của nền kinh tế số Việt Nam sẽ vượt ngưỡng 52 tỉ USD và giữ vị trí thứ 3 trong khu vực Đông Nam Á vào năm 2025.
Theo Tuổi trẻ