Bạn đọc viết

Mạo danh người giao hàng để lừa đảo

HẢI ĐĂNG (TP Hải Dương) 27/06/2024 06:21

Một số đối tượng giả danh người giao hàng gọi điện cho khách hàng thông báo có đơn đặt hàng online, rồi yêu cầu chuyển tiền thanh toán để chiếm đoạt.

titok.jpg
Tin nhắn của đối tượng mạo danh người giao hàng

14 giờ 50 ngày 25/6, tôi nhận được cuộc điện thoại từ số 0847793269 và xưng là shipper (người giao hàng). Người này báo tôi có một đơn hàng trị giá 128.000 đồng, được giao đến địa chỉ nhà riêng. Vì đang đi làm, tôi hỏi người này đơn hàng đó là gì, của cửa hàng nào giao và bảo cứ đưa hàng cho người nhà tôi, tôi sẽ chuyển khoản sau. Tuy nhiên, người này không báo được tên cửa hàng, chỉ bảo đơn quần áo và được giao từ TikTok Shop.

Sau đó, người này nhắn số tài khoản ngân hàng và yêu cầu tôi chuyển khoản. Do nghi ngờ, tôi vào kiểm tra đơn hàng tại TikTok Shop và không thấy có đơn hàng quần áo nào, cũng không có đơn nào trị giá 128.000 đồng.

Hiện nay, nhiều người có thói quen mua hàng trên các sàn thương mại điện tử và thanh toán bằng chuyển khoản. Để tránh bị lừa đảo, mọi người nên nhớ các đơn hàng mình mua, khi có người gọi điện báo giao hàng mà không thể nhận trực tiếp thì nên vào các app kiểm tra đơn, nếu đúng số vận đơn và giá trị tiền hàng thì mới chuyển khoản để tránh bị mất tiền bởi các đối tượng lừa đảo.

HẢI ĐĂNG (TP Hải Dương)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mạo danh người giao hàng để lừa đảo
    ss