Chỉ 12 tiếng sau khi iPhone 16 Series được giao tới tay người dùng, dòng điện thoại này đã trở thành chủ đề nóng nhất trên mạng xã hội ở Việt Nam.
Theo ghi nhận từ nền tảng SocialTrend của YouNet Media, chỉ sau 12 tiếng (từ 0 giờ - 12 giờ sáng 27/9) kể từ khi các đại lý chính hãng tổ chức sự kiện giao hàng iPhone 16 Series, iPhone 16 đã trở thành chủ đề được thảo luận nhiều nhất trên mạng xã hội ở Việt Nam.
Báo cáo của YouNet Media cho biết có đến 123.030 thảo luận về iPhone 16 trên các nền tảng mạng xã hội ở Việt Nam chỉ trong 12 tiếng, chiếm lĩnh vị trí top 1 bảng xếp hạng các chủ đề hot nhất trên mạng xã hội.
Cũng theo YouNet Media, sự kiện ra mắt iPhone 16 - It’s Glowtime chính thức diễn ra, tạo ra hơn 566,23 ngàn thảo luận và 2,96 triệu tương tác chỉ sau 24 giờ đầu tiên. So với sự kiện ra mắt iPhone 15 Series vào năm 2023, con số này đã tăng gấp 2 lần, cho thấy sức hút mạnh mẽ của iPhone 16 Series đối với cư dân mạng Việt Nam.
Càng đến gần thời gian mở bán chính thức ở Việt Nam, các cuộc bàn tán về iPhone 16 càng diễn ra sôi nổi. Hàng loạt video tư vấn chọn màu, chọn dòng, review các tính năng mới cùng bài viết thông báo đặt trước từ các đại lý bán lẻ đã được đăng tải.
Đến rạng sáng 27/9, khi các nhà bán lẻ ủy quyền của Apple như TopZone, Shop Dunk, CellphoneS, Thế Giới Di Động... tổ chức sự kiện giao hàng và mở bán giữa đêm, làn sóng thảo luận về iPhone 16 Series lại càng tăng mạnh với 123,3 nghìn thảo luận; 579,5 nghìn tương tác. Con số này đưa iPhone 16 lên top 1 chủ đề được quan tâm nhất mạng xã hội chỉ sau hơn 12 giờ.
Trong đó, TikTok hiện đang là nền tảng tạo ra lượng thảo luận lớn nhất, chiếm hơn 73,8%. Điều này không quá bất ngờ khi TikTok là nền tảng tập trung đông đảo các tín đồ công nghệ. Đa phần thảo luận của người dùng tập trung ở các video “đập hộp”, review, so sánh iPhone 16 với các dòng điện thoại khác.
Theo dữ liệu từ nền tảng SocialTrend của YouNet Media, "iPhone 16 Pro Max", "Titan sa mạc", "Apple Intelligence", "nút chụp", "màn hình"... là những từ khóa xuất hiện nhiều nhất trong thảo luận của người dùng mạng xã hội về iPhone 16 Series.
Bên dưới các video đánh giá, nhiều người dùng đã bày tỏ quan điểm: “Cứ 16 Pro max mà mua", “Màu giống màu Gold của thời iPhone 11 Pro max", “Cải tiến được nút chụp hình", “Nút kia khỏi dùng ốp"...
Có thể thấy, việc Apple cho ra mắt iPhone 16 Pro Max màu Titan sa mạc, hệ thống trí tuệ nhân tạo - Apple Intelligence, bổ sung nút điều khiển camera, tăng kích thước màn hình là những điểm chính thu hút sự tò mò và tranh luận của cộng đồng mạng.
Dù vẫn còn những tranh cãi về việc thiếu sự đột phá so với iPhone 15 Series, nhưng sự kiện mở bán lần này đã cho thấy sức hút không thể phủ nhận của iPhone 16 Series.
Tuy nhiên, liệu sức nóng này có mang lại doanh thu vượt trội cho iPhone 16 hay không? Người dùng có hài lòng với các trải nghiệm cải tiến mới hay không? Điều đó cần thời gian để có câu trả lời.
PV (tổng hợp)