Hồ sơ phá án

Tử hình kẻ giao hàng giết nữ đồng nghiệp để cướp tài sản ở Thanh Miện

THÀNH ĐẠT 01/06/2024 09:00

Sáng 30/5, Toà án Nhân dân tỉnh Hải Dương xét xử sơ thẩm, tuyên án tử hình đối với Trần Văn Đức (sinh năm 1998, ở thị trấn Thanh Miện) về tội giết người, cướp tài sản.

img_8885-1-.jpeg
Bị cáo Trần Văn Đức tại phiên tòa xét xử. Ảnh: MINH LONG

Lấy tiền giao hàng chơi game

Theo cáo trạng, Đức là nhân viên giao nhận của Công ty TNHH một thành viên Chuyển phát nhanh Thuận Phong, Chi nhánh tỉnh Bắc Ninh, làm việc tại bưu cục ở xã Quang Minh (Gia Lộc). Đức có nhiệm vụ nhận hàng tại bưu cục, sau đó đi giao hàng tại địa bàn đã được phân công, thu tiền khách hàng trả để nộp cho chị B.T.T.H. (sinh năm 1994, ở xã Nghĩa An, Ninh Giang).

Ngày 22/7/2023, tổng số đơn hàng Đức được công ty giao, thu tiền của khách là hơn 21,4 triệu đồng. Đức thu được số tiền trên đã nạp tài khoản chơi game tài xỉu trên mạng và thua hết. Khoảng 22 giờ cùng ngày, Đức nhắn tin cho chị H. hẹn sáng ngày hôm sau sẽ đưa tiền hàng.

Đến sáng 23/7/2023, do đã hẹn chị H. nhưng Đức không có tiền nộp nên Đức nảy sinh ý định khi gặp chị H. sẽ xin khất nợ. Nếu chị H. không đồng ý, Đức sẽ giết chị H. để không phải nộp tiền.

Sát hại đồng nghiệp

Vào 10 giờ ngày 23/7/2023, Đức mang theo túi đeo chéo, bên trong cất một con dao gấp rồi đi xe máy ra cánh đồng cách nhà khoảng 500 m. Hắn giấu xe ở đó rồi đi bộ ra cánh đồng đến vị trí hẹn chị H. Khi chị H. đến, Đức bảo chị H. chở qua lối đường tắt cánh đồng về nhà để lấy tiền nộp. Khi về đến nhà, Đức lại nói dối không để tiền ở nhà mà để tiền ở cốp xe. Hắn bảo chị H. cho xe quay ngược lại đường cũ để ra xe lấy tiền nộp.

Nghe theo Đức, chị H. chở hắn ra cánh đồng khu Phượng Hoàng Hạ, thị trấn Thanh Miện. Trên đường đi, Đức nói với chị H. cho nợ số tiền hơn 21,4 triệu đồng nhưng chị H. không đồng ý. Chị H. dọa sẽ nói việc Đức không nộp tiền về công ty cho mọi người ở bưu cục biết.

Lúc này, chị H. vẫn đi xe máy, Đức ngồi phía sau lấy dao từ trong túi ra đâm một phát trúng gáy chị H. làm cả 2 người đều ngã xuống mép mương nước. Chị H. vùng dậy chạy lên bờ và bỏ chạy được khoảng 15 m thì ngã xuống mương nước bê tông. Thấy vậy Đức chạy đuổi theo đến vị trí chị H. ngã rồi đâm liên tiếp nhiều nhát vào chị H. Khi Đức thấy có người đi về phía mình thì không đâm chị H. nữa mà cất dao, lấy 2 bao tải phủ lên người chị H.

Sau đó, Đức quay lại xe máy của chị H. thì thấy cốp xe máy bị bung ra, có một số đồ vật, giấy tờ rơi ra đường. Đức nhặt các đồ vật bị rơi ra và để lại cốp xe máy của chị H. rồi đóng cốp lại, dựng xe máy lên. Khi người dân đi đến gần thì Đức nói dối chị gái y bị tai nạn đi bệnh viện. Đức đi nhờ người này đến chỗ lấy xe máy của mình rồi quay lại hiện trường gây án.

Phát hiện cạnh xe máy của chị H. có túi xách, Đức liền lấy túi xách, kính rồi đi xe máy về nhà mình. Đức lấy trong túi xách của chị H. hơn 31,7 triệu đồng, 1 chiếc điện thoại di động cùng 1 số tài sản khác có tổng trị giá hơn 5,8 triệu đồng rồi ném túi xuống sông. Phát hiện đôi dép mình đang đi có dính máu nên hắn ném đôi dép xuống sông rồi đi về nhà. Trên đường đi, Đức ném con dao gây án xuống sông Cửu An. Số tiền của chị H. hắn mang ra giấu ở khu vực nhà bỏ hoang phía sau nhà văn hóa khu Phủ Nội, thị trấn Thanh Miện.

Trưa 23/7/2023, người dân phát hiện thi thể chị H. đã trình báo cơ quan công an. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Phòng Cảnh sát hình sự (Công an tỉnh Hải Dương) phối hợp Công an huyện Thanh Miện đã điều tra, bắt giữ Đức chỉ sau hơn một giờ nhận được tin báo.

Tại tòa, căn cứ vào tính chất, mức độ, hành vi, Hội đồng xét xử tuyên phạt Trần Văn Đức tử hình về tội giết người; 8 năm tù về tội cướp tài sản. Tổng hợp hình phạt buộc bị cáo Đức phải chấp hành hình phạt chung là tử hình.

THÀNH ĐẠT
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tử hình kẻ giao hàng giết nữ đồng nghiệp để cướp tài sản ở Thanh Miện
    ss