Mời đọc Hải Dương cuối tuần

21/04/2023 08:38

Những người lính Hải Dương nơi biên cương Đông Bắc; Ma túy "núp bóng" rình rập giới trẻ ... là những nội dung nổi bật trên Hải Dương cuối tuần số 1177.


Trang Phóng sự-ghi chép báo Hải Dương cuối tuần số 1177, ngày 21.4 có bài Những người lính Hải Dương nơi biên cương Đông Bắc (Hà Vy - Thanh Nga). Bài viết kể về những người con Hải Dương đang công tác tại Đoàn Kinh tế -Quốc phòng 327, giúp đồng bào vùng biên giới Bình Liêu (Quảng Ninh) phát triển kinh tế, chăm lo sức khỏe... Cùng ăn, cùng ở, cùng làm với bà con, họ đã thành "người con của bản".

Để vươn ra biển lớn, đòi hỏi các doanh nghiệp Hải Dương phải có hoạch định chiến lược rõ ràng nhằm nâng cao tính cạnh tranh, đáp ứng các tiêu chí của thị trường. Bài Hàng Việt trong cuộc đua hội nhập(Huyền Trang) trên trang Kinh tế phản ánh vấn đề này.

Trang Xã hội có bài Nghỉ hưu tận hưởng "cuộc sống không già" (Hải Minh). Để cuộc sống khi về hưu không bị hụt hẫng, cùng với việc tham gia các hoạt động tập thể của người cao tuổi, nhiều người đã biết xây dựng thói quen lành mạnh, bổ ích.

Làng Nhân Lý nay thuộc khu dân cư Nhân Đào, thị trấn Nam Sách là làng khoa bảng tiêu biểu nhất của huyện Nam Sách. Làng có 11 tiến sĩ Nho học, đứng thứ 2 của tỉnh Hải Dương (chỉ sau làng Mộ Trạch, Bình Giang). Bài Làng khoa bảng đất Nam Sách(Hương Thủy) trên trang Văn hóa-thể thao-giải trí giúp bạn đọc hiểu hơn về mảnh đất giàu truyền thống hiếu học này.

Gần đây có nhiều loại ma túy "núp bóng" đồ ăn, nước uống, thảo mộc, thuốc lá điện tử rình rập giới trẻ, nhất là học sinh. Bài Ma túy "núp bóng" rình rập giới trẻ(Danh Trung) trên trang Pháp luật phản ánh vấn đề này.

Trang Văn nghệ có truyện ngắn Mùi sấu xanh của tác giả Nguyễn Thu Hằng; tản văn Hồn vía của làng của Nguyễn Sỹ Đoàn; chùm thơ của các tác giả: Hà Ngọc Hoàng, Vũ Thanh Hưng, Tô Hoàn, Trần Văn Lợi...

Báo còn nhiều nội dung hấp dẫn khác, mời bạn đón đọc

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mời đọc Hải Dương cuối tuần