Đón đọc Hải Dương cuối tuần

10/03/2023 08:15

Những thửa ruộng “không dấu chân”; Bao bọc con quá mức, rủi ro tiềm ẩn... là những nội dung nổi bật trên Hải Dương cuối tuần số 1171.


Nhờ chăn nuôi theo hướng liên kết “4 nhà” (nhà nước- nhà nông- nhà khoa học-nhà doanh nghiệp), nhiều trang trại lợn trên địa bàn tỉnh được hỗ trợ kỹ thuật, mua con giống với giá ưu đãi và không lo về đầu ra sản phẩm. Nhờ đó đã mang lại hiệu quả kinh tế cao. Đây cũng được coi là hướng đi bền vững của ngành chăn nuôi hiện nay. Nội dung này được phản ánh trong bài Phát triển chăn nuôi lợn theo chuỗi liên kết(Nguyên Khang) trên trang Kinh tế báo Hải Dương cuối tuần số 1.171.

Với đôi tay tài hoa, khéo léo cộng với sự học hỏi không ngừng, những nghệ nhân nghề tiểu thủ công nghiệp Hải Dương đã tạo ra nhiều sản phẩm, góp phần gìn giữ nghề truyền thống của cha ông. Bài Những đôi tay tài hoa(Huyền Trang) trên trang Xã hội viết về một số nghệ nhân tiêu biểu trên địa bàn tỉnh.

Trang Phóng sự - ghi chép có bài Những thửa ruộng “không dấu chân” (Trần Hiền). Nhờ sự phát triển mạnh mẽ của khoa học - công nghệ cùng chủ trương tích tụ ruộng đất, trên địa bàn tỉnh đang dần hình thành những cánh đồng "không dấu chân" và những nông dân thời 4.0. Qua đó góp phần nâng cao chất lượng, giá trị nông sản, cải thiện đời sống và thu nhập của nông dân.

Kinh tế khá giả, sinh ít nên nhiều gia đình có điều kiện đáp ứng đầy đủ các yêu cầu của con, song nuông chiều, bao bọc con quá mức sẽ khiến trẻ mất đi tính tự lập. Nội dung được phản ánh trong bài Bao bọc con quá mức, rủi ro tiềm ẩn(Thanh Hà).

Phát hiện trộm đột nhập vào nhà, nhiều người lúng túng, vì thiếu hiểu biết pháp luật, kỹ năng xử lý mà trở thành người phạm tội hoặc bị thiệt mạng, thương tích. Bài viết Lúng túng khi trộm vào nhà (Trung Đạt) trên trang Pháp luật phản ánh vấn đề này.

Trang Văn nghệ có truyện ngắn Chồng tôi có con riêng của tác giả Nguyễn Sỹ Đoàn; tản văn Lá chuối khô ơi! của Hiền Hòa; chùm thơ của các tác giả: Từ Dạ Linh, Nguyễn Hưng Hải, Hà Trọng Đạm, Đinh Hạ, Hương Thủy...

Báo còn nhiều nội dung hấp dẫn khác, mời bạn đón đọc!

(0) Bình luận
Đón đọc Hải Dương cuối tuần