Đón đọc Hải Dương cuối tuần

17/02/2023 08:07

Chu kỳ mới của thị trường bất động sản; Miệt mài ươm những mầm xanh... là những nội dung nổi bật trên Hải Dương cuối tuần số 1168.


Với khối óc nhạy bén và bàn tay cần mẫn, ông đã nghiên cứu, chọn tạo ra hàng chục giống cây rau màu, cây ăn quả bản quyền. Đó là ông Đào Xuân Thảng, nguyên Phó Viện trưởng Viện Cây lương thực và Cây thực phẩm. Bài Miệt mài ươm những mầm xanh (Dũng Cường) trên trang Phóng sự-ghi chép báo Hải Dương cuối tuần số 1168 kể về người đàn ông tham gia đặt nền móng cho nông nghiệp hiện đại Việt Nam này.

Từ giữa năm 2022, thị trường bất động sản đảo chiều, bước vào giai đoạn trầm lắng. Theo nhiều người kinh doanh bất động sản lâu năm, mức giá bất động sản được dự báo sẽ còn giảm và chu kỳ mới của trị trường cần thêm từ 1-2 năm nữa. Bài Chu kỳ mới của thị trường bất động sản (Hà Kiên) trên trang Kinh tế phản ánh vấn đề này.

Trang Xã hội có bài Kỳ vọng thị trường xuất khẩu lao động khó tính (Hải Minh). Khi các thị trường xuất khẩu lao động truyền thống đã bão hòa thì những nơi mới có nhiều ưu đãi về mức lương, thưởng và chế độ phúc lợi sẽ được nhiều lao động nhắm tới. Tuy nhiên, để đáp ứng được yêu cầu vào làm việc tại các nước có mức thu nhập cao kể trên đòi hỏi người lao động Hải Dương phải vượt qua không ít những tiêu chuẩn khắt khe.

Thời gian qua, nhờ nỗ lực không ngừng, một số nghệ sĩ là hội viên Hội Văn học nghệ thuật tỉnh đã gặt hái thành công trên sân chơi quốc tế. Bài Chinh phục sân chơi nghệ thuật quốc tế (Ngọc Hùng) trên trang Văn hóa-thể thao-giải trí kể về những thành công này.

Trang Đời sống có bài Đầu năm làm kẹo hạnh phúc(Hà Nga). Vài năm trở lại đây, nhiều người yêu thích làm kẹo nougat (kẹo hạnh phúc) vào dịp đầu năm mới. Những chiếc kẹo nhỏ xinh, giàu dinh dưỡng được gửi gắm mong ước mang đến hạnh phúc cho cả năm.

Trang Pháp luật có bài Lĩnh án vì cho vay lãi "cắt cổ" (Ngọc Mai). Sử dụng phần mềm quản lý cầm đồ thực hiện việc cho vay với lãi suất gấp 5,4-7,3 lần lãi suất cao nhất theo quy định, Hồ Văn Đạt (sinh năm 1988, trú tại xã Gia Xuyên, TP Hải Dương) đã phải trả giá cho tội "móc túi" trắng trợn của mình.

Trang Văn nghệ có truyện ngắn Đóa mai xuân của tác giả Trần Ngọc Mỹ; tản văn Mùa hoa xoan tím của Mai Hoàng; chùm thơ của các tác giả: Trần Văn Lợi, Nguyễn Khắc Hiền, Nguyễn Anh Đào, Đinh Hạ...

Mời bạn đón đọc!

(0) Bình luận
Đón đọc Hải Dương cuối tuần