Đón đọc Hải Dương cuối tuần

03/03/2023 08:05

Doanh nghiệp mới thành lập mong được hỗ trợ gì?; Trần Đức Minh - nghệ sĩ chèo đi lên từ số 0... là những nội dung nổi bật trên Hải Dương cuối tuần số 1170.


Trang Phóng sự-ghi chép báo Hải Dương cuối tuần số 1170 có bài Trần Đức Minh - nghệ sĩ chèo đi lên từ số 0 (Tiến Huy). Không được học hành bài bản, song với năng khiếu và không ngừng nuôi dưỡng đam mê, nỗ lực hết mình, nghệ sĩ Đức Minh (Nhà hát Chèo Hải Dương) đã đường hoàng bước lên sân khấu. Anh để lại dấu ấn đậm nét trong nhiều vở chèo nổi tiếng của xứ Đông và đang được đề nghị xét duyệt hồ sơ công nhận Nghệ sĩ Ưu tú.

Chính sách hỗ trợ đối với doanh nghiệp mới thành lập ở Hải Dương thời gian qua không đáp ứng được yêu cầu thực tế nên doanh nghiệp không mặn mà. Các doanh nghiệp mới thành lập mong muốn những chính sách hỗ trợ của tỉnh đúng và trúng, không chỉ giúp doanh nghiệp khởi nghiệp mà còn dưỡng nghiệp. Bài Doanh nghiệp mới thành lập mong được hỗ trợ gì? (Dũng Cường) trên trang Kinh tế phản ánh nội dung này.

Trang Xã hội có bài Thầm lặng y tế thôn (Bình Minh). Bài viết nói về thực trạng đáng buồn của lực lượng nhân viên y tế thôn, khu dân cư ở Hải Dương. Tuy có vai trò quan trọng trong chăm sóc sức khoẻ ban đầu cho nhân dân nhưng chế độ đãi ngộ của họ rất thấp. Điều này khiến việc tìm lớp kế cận rất khó khăn.

Năm 2022, lần đầu tiên trong lịch sử Đại hội Thể thao toàn quốc, đoàn thể thao thành tích cao Hải Dương bật khỏi top 10. Để lấy lại thành tích, ngoài những nỗ lực của đội ngũ vận động viên, huấn luyện viên thì rất cần những nguồn lực đầu tư mạnh mẽ hơn. Bài Làm gì để thể thao Hải Dương trở lại top 10? (Cẩm Giang) trên trang Văn hóa-thể thao-giải trí phản ánh vấn đề này.

Trang Đời sống có bài Người trẻ thích thú trải nghiệm làm bánh, cắm hoa(Phong Tuyết). Thời gian gần đây, nhiều người trẻ thích thú với trải nghiệm học làm bánh, cắm hoa. Đây là thú vui lành mạnh giúp họ giải tỏa căng thẳng, áp lực trong cuộc sống.

Trang Pháp luật có bài Trả giá vì đi xe mô tô lạng lách, đánh người (Danh Trung). Cuối năm 2022, hơn 50 nam thanh niên cầm theo hung khí, đi xe mô tô qua các tuyến phố và đánh người ở TP Hải Dương. Những đối tượng này đến từ Quảng Ninh, trong đó có nhiều trẻ vị thành niên đã phải trả giá.

Trang Văn nghệ có truyện ngắn Thung Mây của tác giả Trần Văn Thiên; tản văn Tháng ba về với mẹ của Tăng Hoàng Phi; chùm thơ của các tác giả: Phạm Huy Liệu, Lê Anh Phong, Nguyễn Xuân Bối, Nguyễn Hoa...

Báo còn nhiều nội dung hấp dẫn khác, mời bạn đón đọc!

(0) Bình luận
Đón đọc Hải Dương cuối tuần