Đón đọc Hải Dương cuối tuần

10/02/2023 08:01

Côn Sơn kỳ thú; Người trẻ không chê nghề cổ... là những nội dung nổi bật trên Hải Dương cuối tuần số 1167.


Trên địa bàn tỉnh hiện vẫn còn khoảng 17% số xã, phường, thị trấn mua điện của công ty tư nhân. Những năm gần đây, các doanh nghiệp này đã dành nhiều nguồn lực để đầu tư nâng cấp lưới điện do mình quản lý. Nội dung này được phản ánh trong bài Công ty kinh doanh điện tư nhân: Giải "bài toán" điện yếu ở nông thôn (Thanh Hoa) đăng trên trang Kinh tế báo Hải Dương cuối tuần số 1167.

Trang Xã hội có bài Người trẻ không chê nghề cổ (Lan Anh). Thời gian gần đây, không ít lao động trẻ đã tiếp nối nghề truyền thống, dám nghĩ, dám làm, mang trong mình hoài bão giúp làng nghề vượt qua khó khăn để phát triển.

Bài Ông Tới đưa cà rốt đi muôn nơi(Đỗ Quyết) trên trang Phóng sự ghi chép viết về những nỗ lực của ông Phạm Văn Tới ở xã Đức Chính (Cẩm Giàng) khi đưa cây cà rốt đi tìm những vùng đất mới, đem lại hiệu quả kinh tế cao.

Di tích quốc gia đặc biệt Côn Sơn - Kiếp Bạc (TP Chí Linh) là một trong số ít danh thắng còn bảo lưu được những nét đẹp về cảnh quan, thẩm mỹ, kiến trúc cổ. Từ khung cảnh thiên nhiên đến các công trình kiến trúc tôn giáo ở đây đều có sự hài hoà, cân bằng trong từng chi tiết. Bài Côn Sơn kỳ thú(Tiến Mạnh) trên trang Văn hóa-thể thao-giải trí viết về vẻ đẹp của khu di tích này.

Còn trẻ khỏe và đã hai lần lĩnh án, nhưng do nghiện game, không chịu tu tỉnh làm ăn, Lê Đức Toàn (25 tuổi, ở thôn Chùa, xã Cẩm Đông, Cẩm Giàng) đã trượt dài trên con đường phạm tội. Bài Nghiện chơi game rồi thành kẻ trộm chuyên nghiệp(Danh Trung) trên trang Pháp luật viết về quá trình phạm tội của đối tượng này.

Trang Văn nghệ có truyện ngắn Nắng xuân của tác giả Vũ Thị Huyền Trang; tản văn Thềm giếng hoa bưởi thoảng đưa của Cao Thơm; chùm thơ của các tác giả: Nguyễn Hữu Phách, Tiêu Hà Minh, Trần Văn Lợi, Tô Hoàn, Nguyễn Văn Song và nhiều nội dung hấp dẫn khác.

Mời bạn đón đọc!

(0) Bình luận
Đón đọc Hải Dương cuối tuần