Xem - Nghe - Đọc

Chuỗi phim hoạt hình đầu tiên vượt mốc doanh thu 5 tỷ USD trên toàn cầu

TB (theo TTXVN) 15/07/2024 19:00

Chuỗi phim hoạt hình "Despicable Me" với 4 phim chính truyện và 2 phim ngoại truyện đạt ngưỡng doanh thu 5 tỷ USD.

Phần 4 có sự góp mặt của Gru Jr., con trai của nhân vật chính. (Ảnh: Illumination)
Phần 4 có sự góp mặt của Gru Jr., con trai của nhân vật chính

Theo số liệu của Exhibitor Relations, bộ phim hoạt hình hài hước "Despicable Me 4" (Kẻ trộm Mặt Trăng 4) tiếp tục duy trì vị trí dẫn đầu phòng vé Bắc Mỹ cuối tuần qua với doanh thu ấn tượng 44,7 triệu USD.

Thành tích này đã nâng tổng doanh thu bán vé cho bộ phim mới nhất dán thương hiệu Minions của Universal Pictures lên 211,1 triệu USD ở thị trường Mỹ và Canada, kể từ khi ra rạp vào cuối tuần trước.

"Despicable Me 4" tiếp nối câu chuyện của phần 3 ra mắt từ cách đây 7 năm.

Một lần nữa, khán giả lại được hội ngộ gã phản diện đã hoàn lương Gru và những Minion thân tín của mình, cùng với đó là hàng loạt nhân vật mới được giới thiệu vào thương hiệu giải trí đình đám này.

Xét trên phạm vi toàn cầu, "Despicable Me 4" đang là bộ phim được yêu thích nhất với doanh thu 437,8 triệu USD.

Hollywood Reporter nhận định với thành tích phòng vé ấn tượng của bộ phim mới này, chuỗi phim "Despicable Me" với 4 phim chính truyện và 2 phim ngoại truyện đạt ngưỡng 5 tỷ USD - cao nhất trong lịch sử đối với phim hoạt hình.

Thành tích của thương hiệu "Despicable Me" hứa hẹn sẽ tiếp tục còn có thêm những cột mốc đáng nhớ nữa vì phim vẫn đang trong quá trình tiếp tục phát triển và vẫn cho thấy sức hút khó cưỡng của thế giới giả tưởng do Pierre Coffin và Chris Renaud tạo ra đối với khán giả, đặc biệt là trẻ em.

Theo kế hoạch được hãng Universal và Illumination công bố, "Minions 3" sẽ là phim tiếp theo của loạt phim này, dự kiến ra mắt vào ngày 30/6/2027.

Phân tích về doanh thu phòng vé mùa hè trên tờ Variety cho thấy từ lâu lịch chiếu phim dịp Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh Mỹ đã là "lãnh địa" của các phim "Despicable Me."

Chiến lược tập trung nhắm tới thời điểm phát hành này đang phát huy hiệu quả, trong đó "Despicable Me 2" và "Despicable Me 3" mỗi phim đều thu về hơn 1 tỷ USD tại phòng vé toàn cầu. Các phim còn lại trong chuỗi thương hiệu, kể cả phần ngoại truyện Minions đều thắng lớn.

Phân tích trên Variety cũng chỉ ra rằng phim hoạt hình dành cho trẻ em đang là đòn bẩy vực dậy mạnh mẽ doanh thu phòng vé sau liên tiếp những cú sốc lớn vì đại dịch COVID-19 rồi cuộc đình công kép của giới biên kịch và Hiệp hội Diễn viên.

"Despicable Me 4" (cùng phim "Inside Out 2") đã thực sự đưa Hollywood ra khỏi mùa hè ảm đạm để kỳ vọng vào những kết quả tươi sáng hơn tiếp theo.

Danh sách các bộ phim ăn khách nhất tại Bắc Mỹ trong tuần qua:
1. Despicable Me 4 - 44,7 triệu USD
2. Longlegs - 22,6 triệu USD
3. Inside Out 2 - 20,8 triệu USD
4. A Quiet Place: Day One - 11,8 triệu USD
5. Fly Me to the Moon - 10 triệu USD
6. Bad Boys: Ride or Die - 4,4 triệu USD
7. Horizon: An American Saga - Chapter 1 - 2,4 triệu USD
8. MaXXXine - 2,1 triệu USD
9. Indian 2 - 2 triệu USD
10. Sound of Hope: The Story of Possum Trot - 1,3 triệu USD.

TB (theo TTXVN)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chuỗi phim hoạt hình đầu tiên vượt mốc doanh thu 5 tỷ USD trên toàn cầu
    ss