Đón đọc Hải Dương cuối tuần

07/04/2023 08:34

Gỡ khó phát triển du lịch nông thôn; Nhiều thách thức “ngáng đường” sản phẩm OCOP... là những nội dung nổi bật trên Hải Dương cuối tuần số 1175.


Trang Phóng sự-ghi chép báo Hải Dương cuối tuần số 1175 có bài Những cầu thủ trẻ Hải Dương ở phố núi Gia Lai (Tiến Huy). Theo chân phóng viên Báo Hải Dương mời bạn đến thăm nơi ăn, chốn ở, môi trường tập luyện của 4 bạn nhỏ Hải Dương: Trịnh Gia Phát, Nguyễn Gia Khánh, Bùi Quang Huy và Đặng Văn Ban ở Học viện Bóng đá Nutifood - JMG và Câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai. Dù xa gia đình khi tuổi đời còn nhỏ nhưng các em luôn nỗ lực, quyết tâm hết mình.

Các sản phẩm OCOP của Hải Dương chủ yếu là sản phẩm nông nghiệp nên mang tính thời vụ, sản xuất nhỏ lẻ, manh mún. Nhiều sản phẩm vẫn yếu về điều kiện sản xuất... Đây chính là rào cản để đưa sản phẩm OCOP vươn ra thế giới. Bài Nhiều thách thức “ngáng đường” sản phẩm OCOP(Trần Hiền) trên trang Kinh tế phản ánh hạn chế này.

Trang Xã hội có bài Không để mất thị trường xuất khẩu lao động lớn Hàn Quốc(Thành Anh). Hàn Quốc hiện là thị trường xuất khẩu lao động lớn thứ hai của Hải Dương nhưng lại luôn có nguy cơ bị tạm dừng tuyển chọn vì còn nhiều lao động cư trú bất hợp pháp. Để giải quyết vấn đề này, ngoài sự quyết liệt của cơ quan chức năng đòi hỏi người lao động cần nâng cao ý thức hơn nữa.

Mảnh đất Hải Dương giàu truyền thống văn hóa, có những làng quê yên bình với nhiều sản vật đặc sắc là thế mạnh để níu giữ du khách gần xa. Nhưng để khai thác thế mạnh ấy đang có rất nhiều khó khăn. Bài Gỡ khó phát triển du lịch nông thôn (Lan Anh) trên trang Văn hóa-thể thao-giải trí phản ánh vấn đề này.

Trang Pháp luật có bài Người mất mạng, kẻ vào tù vì hát karaoke tại nhà (Như Thành). Bức xúc vì nhà hàng xóm hát karaoke gây ồn, Vũ Đình Ngọc ở xã Thanh Giang (Thanh Miện) đã đâm chết người và phải trả giá 14 năm tù.

Trang Văn nghệ có truyện ngắn Phía trước tay lái là sự sống của tác giả Vũ Thị Huyền Trang; tản văn Xanh ngát tháng tư của Cao Thơm; chùm thơ của các tác giả: Nguyễn Trác, Nguyễn Thị Bình, Vũ Khánh Ly, Phạm Thị Thu Hiền...

Mời bạn đón đọc!

(0) Bình luận
Đón đọc Hải Dương cuối tuần