Bệnh viện Quân y 7: Nơi trao gửi niềm tin của người bệnh

20/02/2018 19:00

Bệnh viện Quân y 7, Cục Hậu cần, Quân khu 3 là bệnh viện đa khoa tuyến cuối của Quân khu.


Cán bộ, y, bác sĩ Bệnh viện Quân y 7 luôn tận tâm với người bệnh

Bệnh viện có nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu, chăm sóc sức khỏe, khám, cấp cứu, điều trị cho cán bộ, chiến sĩ của lực lượng vũ trang (LLVT), các đơn vị của Bộ Quốc phòng, các đối tượng chính sách, bảo hiểm y tế và nhân dân trên địa bàn Quân khu.

Năm 2017, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Thủ trưởng Bộ Tư lệnh Quân khu 3, sự lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp của Đảng ủy, chỉ huy Cục Hậu cần, sự quan tâm tạo điều kiện giúp đỡ của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Hải Dương, cán bộ, nhân viên của bệnh viện đã hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Đặc biệt trong năm 2017 bệnh viện đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ diễn tập BV-17.

Với quan điểm lấy con người làm trung tâm, trang thiết bị y tế, kết cấu hạ tầng là điều kiện thúc đẩy, Đảng ủy, Ban Giám đốc bệnh viện đã chú trọng xây dựng nguồn nhân lực, tập trung vào những chuyên ngành chủ chốt để đưa cán bộ, nhân viên đi đào tạo, nâng cao chất lượng chuyên môn, phục vụ khám chữa bệnh cho cán bộ, chiến sĩ và nhân dân. Đến nay, toàn bệnh viện có 5 tiến sĩ, 25 bác sĩ chuyên khoa II, 20 thạc sĩ, 47 bác sĩ chuyên khoa I là lực lượng nòng cốt trong thực hiện nhiệm vụ chính trị. Đội ngũ y, bác sĩ bệnh viện không ngừng trưởng thành về mọi mặt, có phẩm chất đạo đức tốt, năng lực chuyên môn vững, đáp ứng tốt yêu cầu khám chữa bệnh cho cán bộ, chiến sĩ LLVT và nhân dân trên địa bàn.

Qua thực tế và phản ánh của nhiều bệnh nhân cho biết việc khám chữa bệnh tại Bệnh viện Quân y 7 rất thuận lợi, hiệu quả và chất lượng tốt. Thái độ phục vụ người bệnh của các y, bác sĩ ở đây rất chu đáo, nhiệt tình, máy móc hiện đại, khám bệnh thường rất nhanh và chuẩn xác, ít phải chờ đợi. Cơ sở hạ tầng, buồng bệnh sạch đẹp, an toàn, nên nhiều người xác định bệnh viện là “nơi để gửi gắm niềm tin trong việc khám, chữa bệnh".


Bệnh viện Quân y 7 đã áp dụng nhiều kỹ thuật mới để nâng cao chất lượng khám chữa bệnh

Năm 2017, bệnh viện đã khám, cấp cứu và điều trị cho gần 140.000 người, phẫu thuật trên 4.500 bệnh nhân, trong đó có những ca phức tạp, đòi hỏi yêu cầu kỹ thuật cao như: thay toàn bộ khớp háng, phẫu thuật nội soi khớp, thay chỏm xương đùi, phẫu thuật sọ não, tán sỏi tiết niệu qua nội soi, thắt búi tĩnh mạch thực quản giãn bằng vòng cao su… Cùng với điều trị bằng phương pháp y học hiện đại, bệnh viện còn kết hợp điều trị bằng phương pháp y học cổ truyền, giúp bệnh nhân phục hồi sau chấn thương đạt hiệu quả cao, nhiều người mắc bệnh hiểm nghèo được cứu sống.

Bên cạnh đó, bệnh viện cũng ứng dụng nhiều đề tài nghiên cứu khoa học vào thực tiễn nhằm phát huy tính năng, khai thác có hiệu quả các trang thiết bị y tế và nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho cán bộ và nhân dân. Ngoài nhiệm vụ khám chữa bệnh, hằng năm bệnh viện hướng dẫn, đào tạo cho gần 500 lượt sinh viên của Học viện Quân y, Trường Đại học Kỹ thuật y tế Hải Dương, Trường Cao đẳng Dược Hải Dương đến thực tập.

Bệnh viện luôn quan tâm, chăm sóc các đối tượng chính sách trên địa bàn tỉnh. Trong năm 2017, bệnh viện đã tổ chức 3 đợt khám, cấp thuốc miễn phí cho 1.200 đối tượng chính sách tại các huyện Kim Thành, Cẩm Giàng, Kinh Môn với tổng trị giá 300 triệu đồng.

Những năm gần đây, đặc biệt là năm 2017, Bệnh viện Quân y 7 được đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng khang trang sạch đẹp, đưa vào sử dụng hai công trình nhà điều trị khối ngoại chuyên khoa và công trình nhà chẩn đoán cận lâm sàng và khám bệnh đa khoa cùng nhiều trang thiết bị y tế hiện đại; xây dựng cảnh quan môi trường xanh-sạch-đẹp, là địa chỉ khám chữa bệnh tin tưởng của cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trên địa bàn Hải Dương và các tỉnh lân cận.

Đại tá, Tiến sĩ NGUYỄN VĂN TÝ
Giám đốc Bệnh viện Quân y 7

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bệnh viện Quân y 7: Nơi trao gửi niềm tin của người bệnh