Y tế - Sức khỏe

Nhiều người ở Hải Dương mắc bệnh đục thuỷ tinh thể

TIẾN MẠNH 23/04/2024 07:42

Cùng với cả nước, Hải Dương đang trong thời kỳ già hoá dân số. Số lượng người mắc bệnh đục thuỷ tinh thể ngày càng tăng lên.

img_7966.jpg
Nhân viên Bệnh viện Mắt và Da liễu Hải Dương kiểm tra lại thị lực cho một bệnh nhân mới phẫu thuật đục thuỷ tinh thể được một thời gian

Bác sĩ Vũ Văn Khoại, Giám đốc Bệnh viện Mắt và Da liễu Hải Dương cho biết năm 2023, toàn tỉnh có hơn 10.000 bệnh nhân được phẫu thuật đục thuỷ tinh thể, tăng 2.000 ca so với năm 2022.

Gần 4 tháng đầu năm nay, bệnh viện trên đã phẫu thuật cho khoảng 2.000 người mắc đục thuỷ tinh thể. Hầu hết bệnh nhân mắc bệnh này là người cao tuổi.

Bác sĩ Khoại nhận định Hải Dương nói riêng và cả nước nói chung đang trong thời kỳ già hoá dân số. Số lượng bệnh nhân mắc đục thuỷ tinh thể ngày một tăng. Căn bệnh này xuất hiện nhiều ở người từ 70 tuổi trở lên, là một biểu hiện lão hoá của cơ thể.

Thuỷ tinh thể giống như một tấm gương trong suốt. Do nhiều yếu tố tác động khiến bộ phận này bị mờ, ánh sáng không lọt được qua, hình ảnh không hội tụ được ở võng mạc. Người bị bệnh này mắt thường nhìn kém hoặc không nhìn thấy nhưng không có biểu hiện đau nhức như những bệnh về mắt khác. Nếu không được phẫu thuật, người bệnh có khả năng bị mù vĩnh viễn, ảnh hưởng lớn đến chất lượng cuộc sống.

Thực tế có nhiều người dân bị đục thuỷ tinh thể nhưng do chưa hiểu biết nên sợ phẫu thuật. Hiện nay, Bệnh viện Mắt và Da liễu Hải Dương đã được chuyển giao nhiều loại máy móc, kỹ thuật phẫu thuật đục thuỷ tinh thể tiên tiến, hiện đại từ bệnh viện tuyến Trung ương, trong đó có phương pháp phaco. Mỗi ngày, bệnh viện có thể phẫu thuật tối đa khoảng 100 ca bệnh.

Bác sĩ khuyến cáo người dân cần định kỳ đi khám sức khoẻ 2 lần/năm để chẩn đoán, phát hiện, điều trị sớm các loại bệnh tật, trong đó có bệnh về mắt.

TIẾN MẠNH
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhiều người ở Hải Dương mắc bệnh đục thuỷ tinh thể