Y tế - Sức khỏe

Vụ thai nhi tử vong trong bụng mẹ: Bệnh viện Thu Cúc lập hội đồng chuyên môn

HQ (theo Tuổi trẻ) 12/04/2024 22:30

Đây là thông tin ông Trần Đăng Khoa, Phó vụ trưởng Vụ Sức khỏe bà mẹ - trẻ em (Bộ Y tế) cung cấp sau khi nhận được báo cáo của Bệnh viện Đa khoa quốc tế Thu Cúc về vụ việc người nhà tố bệnh viện tắc trách khiến thai nhi tử vong trong bụng mẹ.

Bệnh viện đa khoa quốc tế Thu Cúc cơ sở Thụy Khuê, quận Tây Hồ, Hà Nội - nơi người nhà tố bệnh viện tắc trách khiến thai nhi tử vong trong bụng mẹ - Ảnh: Website bệnh viện
Bệnh viện Đa khoa quốc tế Thu Cúc cơ sở Thụy Khuê, quận Tây Hồ (Hà Nội), nơi người nhà tố bệnh viện tắc trách khiến thai nhi tử vong trong bụng mẹ

Ông Khoa cho hay sau khi vụ việc gia đình tố Bệnh viện Đa khoa quốc tế Thu Cúc tắc trách khiến thai nhi tử vong trong bụng mẹ, vụ đã có công văn khẩn đề nghị bệnh viện kiểm tra, xác minh thông tin phản ánh.

"Ngày 11/4, vụ đã nhận được báo cáo của bệnh viện. Theo báo cáo sơ bộ, bệnh viện đã họp hội đồng chuyên môn đánh giá sự việc và có gặp gỡ làm việc với người nhà bệnh nhân để giải thích", ông Khoa nói.

Ông Khoa thông tin thêm tại báo cáo bệnh viện cũng giải thích vụ việc người nhà sản phụ phản ảnh, với thông tin này, vụ sẽ cử cán bộ chuyên môn để xác nhận chính xác.

Bên cạnh đó, hiện vụ đang làm đơn phúc đáp và xin ý kiến chỉ đạo của Bộ Y tế cùng các cơ quan chức năng để tiếp tục chỉ đạo làm rõ vụ việc.

Trước đó, chiều 9/4, gia đình chị T.N.D. (19 tuổi, trú tại Hà Nội) tố bệnh viện tắc trách khiến thai nhi tử vong trong bụng mẹ.

Theo thông tin từ người nhà sản phụ, chị D. mang thai con đầu lòng, có đăng ký gói khám thai và sinh tại Bệnh viện Đa khoa quốc tế Thu Cúc.

Theo phiếu khám tại bệnh viện mà người nhà cung cấp, ngày 15/3, khi thai nhi được 37 tuần 5 ngày, cặp vợ chồng lại đến thăm khám, siêu âm cho thấy thiểu ối, tim thai dao động nhiều, thai nhi có dây rốn quấn cổ.

Lúc này, gia đình sản phụ yêu cầu bệnh viện được mổ đẻ, tuy nhiên các bác sĩ không cho mổ.

Chị D. được giữ lại một đêm theo dõi, sáng hôm sau (16/3) cho ra viện với chẩn đoán thai nhi đã ổn định và chỉ định nếu có gì bất thường đến viện kiểm tra lại.

Khi về nhà, sản phụ không xuất hiện triệu chứng lạ, không đau bụng nên ngày 27/3 (thai nhi được 39 tuần 2 ngày) đến bệnh viện khám theo lịch.

Qua siêu âm bác sĩ chẩn đoán thai nhi ngừng tim, tử vong trong bụng mẹ.

Gia đình cho rằng các bác sĩ đã làm việc tắc trách, khi gia đình yêu cầu mổ chủ động nhưng không mổ, để sản phụ ra về dẫn tới thai nhi chết trong bụng mẹ.

HQ (theo Tuổi trẻ)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vụ thai nhi tử vong trong bụng mẹ: Bệnh viện Thu Cúc lập hội đồng chuyên môn