Đón đọc Hải Dương cuối tuần

18/05/2018 09:00

Bác Hồ về thăm Hải Dương: Chuyện bây giờ mới kể; "Phù phép" giấy ra viện giả; Vải thiều sẵn sàng "Nam tiến"... là những nội dung chính đăng trên báo Hải Dương cuối tuần số 920.



Trang Phóng sự - ghi chép báo Hải Dương cuối tuần số 920 có bài "Phù phép" giấy ra viện giả (Đức Tâm - Đỗ Quyết)  viết về "cách thức" mua bán giấy ra viện ghi tình trạng bệnh lý, có chữ ký, con dấu của một số bệnh viện lớn tuyến trung ương hay bệnh viện cấp huyện cho các công nhân có nhu cầu xin nghỉ việc dài ngày. Giá của loại giấy tờ này rất rẻ, chỉ bằng... 10 bát phở, người mua không phải đến đăng ký khám, chữa bệnh tại các cơ sở y tế.

Dù chưa bước vào vụ thu hoạch vải thiều nhưng sự chủ động của doanh nghiệp, chính quyền và cơ quan chuyên môn trong tiếp cận thị trường miền Nam đã phần nào tháo gỡ nút thắt ở khâu tiêu thụ, giúp loại quả này có thể "Nam tiến" thành công. Đó là nội dung trong bài Vải thiều sẵn sàng "Nam tiến" (Dũng Cường) ở trang Kinh tế.

Trang Xã hội có bài Bác Hồ về thăm Hải Dương: Chuyện bây giờ mới kể (Nguyễn Hữu Phách) kể lại những câu chuyện chưa được biết đến trong những lần Bác Hồ về thăm Hải Dương, thể hiện sự quan tâm đặc biệt, tình thương yêu vô bờ bến, sự dìu dắt chỉ bảo ân tình của Người đối với tỉnh Đông anh hùng.

Tháng năm này, cả nước kỷ niệm 128 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, vị cha già kính yêu của dân tộc. Trong bài Yêu Bác qua những câu chuyện kể (Hà Nga) ở trang Văn hóa - thể thao - giải trí, những câu chuyện về Người qua giọng kể truyền cảm của các em nhỏ tại Hội thi "Chúng em kể chuyện Bác Hồ" đã khiến người nghe xúc động, tự nhìn lại, soi lại mình, phấn đấu học tập và làm theo tấm gương đạo đức sáng ngời của Người.

Trang Pháp luật có bài Án tử cho người đàn bà vận chuyển thuê ma túy (Nguyên Dã). Một phụ nữ lớn tuổi có cuộc đời truân chuyên, do mờ mắt vì tiền công đã nhận vận chuyển ma túy thuê và cuối cùng phải trả giá bằng chính sinh mạng của mình.

Trang Văn nghệ có truyện ngắn Mơ của Quang Lộc, tản văn Đừng quên rau dại trong vườn của Vũ Thị Huyền Trang, chùm thơ của các tác giả: Nguyễn Trác, Thanh Thản, Hồ Trọng Xán, Trần Văn Lợi, Vũ Hải Thê.

Mời bạn đọc đón xem. 

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đón đọc Hải Dương cuối tuần