Văn hóa - Giải trí

Cách giữ gìn sắc vóc của Việt Trinh ở tuổi 52

ĐH (theo VnExpress) 05/04/2024 11:05

Diễn viên Việt Trinh, 52 tuổi, cho biết đi bộ mỗi ngày, ăn khoai lang thay cơm và dùng các loại rau, trái cây tự trồng để làm đẹp.

Việt Trinh trước và sau khi siết cân. Ảnh: Nhân vật cung cấp
Việt Trinh trước và sau khi siết cân

Theo diễn viên, lúc trước cô bận việc, ăn uống không điều độ, nhiều khi tiện lúc nào ăn lúc đó nên cơ thể không gọn gàng, ở mức 68 kg. Tuy vậy, sau bốn tháng điều chỉnh lại chế độ sinh hoạt, cô giảm được 11 kg với vòng eo 62 cm, cao 1,6 m

Quá trình siết cân của Việt Trinh bắt đầu từ cuối tháng 2 đến nay. Người đẹp tập trung vào việc tập thể thao kết hợp ăn kiêng để có được số cân như mong muốn. Cô thường xuyên đăng video nói về kế hoạch luyện tập trên trang cá nhân, truyền cảm hứng cho mọi người. Việt Trinh được nhiều khán giả khen sắc vóc, thần thái tuổi 52.

Diễn viên cho rằng cần làm đẹp cần từ trong ra ngoài, chú trọng chế độ ăn uống. Mỗi ngày cô chia làm ba bữa ăn chính và hai bữa phụ. Nghệ sĩ không dùng nhiều tinh bột, đồ chiên rán, dầu mỡ, thức ăn nhanh. Bữa sáng của diễn viên luôn có một quả trứng, ly sữa, khoai lang và rau củ. Diễn viên duy trì thói quen luộc rau củ như: bầu, rau lang, đậu bắp cho mỗi bữa ăn chính, hạn chế dùng gia vị đi kèm. Cô mua một chiếc máy hấp rau củ để tiện sử dụng khi đi ra ngoài. Bữa trưa và chiều, cô cân bằng dinh dưỡng bằng việc kết hợp rau với các loại thịt trắng như gà, vịt, cá. Người đẹp cũng giữ nguyên tắc không ăn sau 21h, trách tích lũy mỡ ở bụng. Ở các bữa phụ, cô ăn sữa chua không đường, trái cây hoặc uống nước ép rau củ. Việt Trinh cố gắng uống hai lít nước một ngày và ngủ đủ giấc.

Việt Trinh nói chế độ ăn uống lành mạnh cũng giúp cô có được làn da khỏe mạnh, hạn chế nếp nhăn ở độ tuổi trên 50. Nghệ sĩ trồng nhiều trái cây, rau củ, nuôi gà, vịt trong vườn nhà ở Bình Dương để có được nguồn thực phẩm sạch, tốt cho cơ thể.

Ngoài chế độ ăn tự thiết kế phù hợp thể chất, Việt Trinh còn lên lịch tập thể thao từng ngày. Diễn viên nói ở độ tuổi trên 50, xương khớp của cô không còn nhiều chất nhờn nên không tập ở cường độ cao. Cô chọn đi bộ nhẹ nhàng trên máy mỗi ngày khoảng 30 phút. "Trước khi chọn một bộ môn thể thao, tôi đều gặp bác sĩ xương khớp để được tư vấn. Khớp tôi có dấu hiệu lão hóa nên không chọn môn chạy, tránh bị giãn dây chằng", người đẹp cho biết.

Cô đi bộ trên máy thay vì ngoài trời vì muốn theo dõi các chỉ số nhịp tim, bước đi, quãng đường cụ thể trong lúc luyện tập. Theo Việt Trinh, việc nghe nhạc trên máy và hát theo giúp tinh thần cô hưng phấn hơn.

Diễn viên cũng thiền, niệm kinh mỗi ngày để tâm được tĩnh. Theo Việt Trinh, việc duy trì thái độ sống tốt cũng giúp cho cô luôn ở trạng thái tinh thần thoải mái, không bị căng thẳng, giữ được vóc dáng. Cô thường cùng con trai đi du lịch trong và ngoài nước.

Hồi tháng 1/2022, Việt Trinh cho biết giải nghệ, rút khỏi màn ảnh sau hơn 30 năm đóng phim, để chăm sóc con trai ở tuổi dậy thì. Hàng ngày ngoài việc thiền, đọc kinh Phật, Việt Trinh livestream bán mắt kính hoặc trò chuyện với khán giả.

Người đẹp là diễn viên nổi tiếng thập niên 1990 với các bộ phim như Ngọc trong đá, Sao em vội lấy chồng, Người đẹp Tây Đô. Gặp nhiều sóng gió tình cảm, nghệ sĩ rút khỏi làng giải trí một thời gian. Năm 2010, ngôi sao trở lại hoạt động nghệ thuật và thử sức vai trò đạo diễn, hợp tác biên kịch Châu Thổ làm một số phim trong đó có Trở về gồm ba phần và phim điện ảnh Trót yêu (2015).

Việt Trinh ở độ đuổi đôi mươi, thu hút người đối diện bởi đôi mắt to, khuôn mặt phúc hậu qua ống kính của nhiếp ảnh gia Hoàng Trưởng.
Việt Trinh ở độ tuổi đôi mươi qua ống kính của nhiếp ảnh gia Hoàng Trưởng. Cô cũng là một trong những "nữ hoàng ảnh lịch" một thời
ĐH (theo VnExpress)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cách giữ gìn sắc vóc của Việt Trinh ở tuổi 52