Xem - Nghe - Đọc

Mời đọc Hải Dương cuối tuần

BHD 24/02/2024 05:30

Báo Hải Dương cuối tuần số 1220 với nội dung phong phú, nhiều vấn đề đáng quan tâm.

img_3182.jpeg

Trang Phóng sự-ghi chép có bài Lời nhắn gửi thiết tha của Đại danh y - Thiền sư Tuệ Tĩnh (Phúc Lai - Việt Thanh - Văn Mậu). Đại danh y - Thiền sư Tuệ Tĩnh từng bị sung vào đoàn đi sứ nhà Minh (Trung Quốc). Theo truyền ngôn, mặt sau trên bia mộ Tuệ Tĩnh ở Trung Quốc có lời nhắn gửi: “Ngày sau có ai người nước Nam qua đây xin đưa hài cốt tôi về với!”. Đến nay đã qua hơn 600 năm, lời nhắn gửi thiết tha của cụ vẫn chưa thành hiện thực.

Hơn 20 năm trước, hàng chục hộ dân tại các xã Văn Tố và Cộng Lạc (Tứ Kỳ) đã "mua" đất từ chính quyền địa phương nhưng đến nay vẫn chưa được cấp “sổ đỏ” do nhiều vướng mắc. Bài Tháo gỡ vướng mắc trong cấp “sổ đỏ” tại 2 xã Văn Tố và Cộng Lạc (Phan Vy) trên trang Kinh tế phản ánh nội dung này.

img_3184.jpeg

Trang Xã hội có bài Kính già, già để tuổi cho (Bảo Anh). Hải Dương là một trong những tỉnh có số người cao tuổi tốp đầu cả nước với hơn 340.000 người, chiếm khoảng 18% số dân. Thời gian qua, tỉnh đã có nhiều chính sách tăng phúc lợi cho người cao tuổi, giúp họ sống an vui lúc tuổi già.

Bộ tượng Tam Thế Phật ở chùa Côn Sơn bao gồm 3 vị: Phật Quá Khứ, Phật Hiện Tại và Phật Vị Lai, là một trong 29 bảo vật quốc gia mang nhiều giá trị lịch sử, văn hoá. Bài Độc đáo bộ tượng Tam thế Phật chùa Côn Sơn (Bình Minh) trên trang Văn hóa-thể thao-giải trí phản ánh nội dung này.

Trang Đời sống có bài Thanh mát canh chua mồng tơi cá rô đồng (Minh Nguyệt) mời bạn thưởng thức hương vị thanh mát của một món ăn dễ làm với những nguyên liệu sẵn có ở làng quê và được coi là món giải ngán sau những ngày Tết của người dân khu Hà Đông (Thanh Hà).

img_3185.jpeg

Chỉ vì để thỏa mãn nhu cầu của bản thân, ba người bạn ở Hải Dương đã cùng nhau tổ chức sử dụng ma túy trái phép và phải trả giá về hành vi phạm tội của mình. Nội dung này được phản ánh trong bài Trả giá vì dùng ma túy "đá" (Trung Vũ - Thanh Thiện) trên trang Pháp luật.

Trang Văn nghệ có truyện ngắn Chuyện tình của người bị phản bội của tác giả Hoàng Thương; tản văn Xuân yêu thương của Đào Thanh Tùng; chùm thơ: Cây đại già ở Côn Sơn (Hà Khánh Nguyên), Hương trầm Côn Sơn (Công Nhẫm), Trở lại Vị Xuyên (Nguyễn Đình Xuân), Ru phía hoa vàng (Huỳnh Thị Quỳnh Nga), Vườn trầu của ngoại (Trần Kỳ Duyên)...

Báo còn nhiều nội dung hấp dẫn khác. Mời bạn đón đọc!

BHD
(0) Bình luận
Mời đọc Hải Dương cuối tuần