Xem - Nghe - Đọc

Mời đọc Hải Dương cuối tuần

BHD 30/03/2024 5:41

Báo Hải Dương cuối tuần số 1225 với nội dung phong phú, nhiều vấn đề hấp dẫn.

bhd_baotuan1225_1.jpg

Trang Phóng sự-ghi chép trên Báo Hải Dương cuối tuần số 1225 có bài Lặng thầm những giọt máu hồng (Hà Vy) viết về nhiều người ở Hải Dương sẵn sàng hiến máu bất cứ khi nào để kịp thời cứu giúp người bệnh lúc nguy nan.

Bình Giang là địa phương đặc thù khi nguồn nước phục vụ sản xuất nông nghiệp phụ thuộc hoàn toàn vào hệ thống thủy lợi Bắc Hưng Hải. Tuy nhiên, nhiều thời điểm nước trong hệ thống này ô nhiễm, không bảo đảm để tưới dưỡng lúa. Thực trạng và biện pháp phòng chống hạn của địa phương được phản ánh trong bài Bình Giang lo chống hạn (Hoàng Quân) trên trang Kinh tế.

bhd_baotuan1225_2.jpg

Trang Xã hội có bài Bản lĩnh thép của đồng chí Nguyễn Lương Bằng (TS. Lê Thị Hiền). Nhân kỷ niệm 120 năm ngày sinh Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng (2/4/1904-2/4/2024), bài viết này nhấn mạnh bản lĩnh kiên cường, vượt qua bao gian lao thử thách của đồng chí Nguyễn Lương Bằng trong nhà tù đế quốc, thực dân.

Tại khu di tích đền Cao An Phụ, phường An Sinh (Kinh Môn), ngoài ngôi đền thờ An Sinh Vương Trần Liễu, tượng đài Trần Hưng Đạo, bức phù điêu bằng đất nung ngoài trời dài nhất Việt Nam cũng là điểm hấp dẫn du khách. Mời các bạn chiêm ngưỡng bức phù điêu đặc biệt này qua bài viết Kỳ thú bức phù điêu ở đền Cao An Phụ (Tường Vy) trên trang Văn hóa-thể thao-giải trí.

bhd_baotuan1225_3.jpg

Trang Đời sống có bài Tranh cãi việc cho trẻ “xê dịch” sớm (Nguyễn Hà), phản ánh về tình trạng nhiều người trong gia đình bất đồng quan điểm khi cho trẻ nhỏ đi du lịch.

Do cần tiền chi tiêu, một nữ giám đốc đã câu kết với nhiều đối tượng liên tục trộm cắp gần 66,1 tấn thép của Nhà máy Nhiệt điện BOT Hải Dương. Cụ thể về vụ án gây chú ý dư luận này được phản ánh trong bài Nữ giám đốc chủ mưu lấy trộm thép (Trung Vũ) trên trang Pháp luật.

bhd_baotuan1225_4.jpg

Trang Văn nghệ có truyện ngắn Người cha của tác giả Nguyễn Sỹ Đoàn; tản văn Sông quê của Bùi Quang Dũng; chùm thơ: Yên Tử (Trần Nhuận Minh); Thầm thì tháng ba (Trần Mai Hưởng); Cỏ và trăng và ta ( Nguyễn Văn Song); Cây gạo cổng làng (Nguyễn Minh Khiêm); Hạt mưa (Nguyễn Xuân Bối)...

Báo còn nhiều nội dung hấp dẫn khác. Mời bạn đón đọc!

BHD
(0) Bình luận
Mời đọc Hải Dương cuối tuần