Văn hóa - Giải trí

Dung mạo Thành Long từ 19 tới 70 tuổi

T.H (theo VnExpress) 08/04/2024 12:09

Thành Long đóng tiểu tốt ở phim Lý Tiểu Long khi 19 tuổi, dần trở thành sao gốc Hoa thành công ở Hollywood.

Diễn viên sang tuổi 70 ngày 7/4. Trên Weibo, nhiều nghệ sĩ đàn em như Ngô Kinh, Dương Dương, Lưu Hạo Tồn, Cổ Lực Na Trát... chúc sinh nhật tài tử, bày tỏ khâm phục cống hiến của Thành Long cho điện ảnh. Ngô Kinh cho biết đang thảo luận với Thành Long về dự án phim mới, hai người đóng sư phụ và đồ đệ.

Năm nay, Thành Long dự kiến ra mắt Thần thoại 2, đóng cùng Cổ Lực Na Trát; phần mới Karate Kid, hợp tác Ralph Macchio.

Hiện, sao hành động quay Gia đình xa lạ ở Vũ Hán, Trung Quốc. Những năm gần đây, ông đều đặn ra mắt phim nhưng chưa có tác phẩm gây tiếng vang và thành công ở phòng vé. Phim gần nhất của ông là Hidden Strike, chiếu trên Netflix hè 2023.

Thành Long thời trẻ. Ảnh: Mtime
Thành Long thời trẻ

Theo Sohu, ở buổi giao lưu khán giả năm ngoái, nghệ sĩ nói: "Thời của tôi đã qua". Thời trẻ, ông và các võ sư long hổ (người đóng phim võ thuật) liều mình trên phim trường quay các cảnh nhảy lầu, nhảy từ ôtô đang chạy, đâm xuyên kính, nhảy từ núi lên trực thăng... Những đoạn này sau đó được bê nguyên lên phim, không qua công đoạn xử lý hậu kỳ nào. Tài tử cho biết: "Thời đó, chúng tôi chẳng coi mình là con người, thời đó, chúng tôi là như vậy. Nhưng bây giờ môi trường làm việc đã khác. Cho dù diễn viên muốn liều mạng, các chỉ đạo võ thuật cũng không cho phép vì diễn viên bị thương, cả êkíp phải ngừng quay".

Theo Thành Long, "liều mình" không còn là tố chất cần có của diễn viên, phim võ thuật cũng không còn là thể loại ăn khách nhất ở rạp chiếu.

Thành Long ở tuổi 70. Ảnh: Weibo/Cheng Long
Thành Long ở tuổi 70

Dù giảm sức hút ở phòng vé, Thành Long vẫn có vị trí quan trọng trong lịch sử điện ảnh Hoa ngữ, có vị trí trong làng phim quốc tế. Ở tuổi 70, niềm đam mê đóng phim với ông không giảm sút. Mỗi khi hết giờ làm, về phòng nghỉ, diễn viên thấy không thoải mái. Quay phim là lúc ông vui nhất.

Theo CCTV, Thành Long là diễn viên người Hoa thành công nhất ở Hollywood. Phim ông đóng chính đạt tổng doanh thu 20 tỷ nhân dân tệ toàn cầu (hơn 2,8 tỷ USD). Năm 2016, Thành Long được trao tượng vàng Oscar hạng mục "Thành tựu trọn đời".

T.H (theo VnExpress)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Dung mạo Thành Long từ 19 tới 70 tuổi