Xem - Nghe - Đọc

Mời đọc Hải Dương cuối tuần số tất niên

BÁO HẢI DƯƠNG 03/02/2024 05:30

Báo Hải Dương cuối tuần số tất niên với chuyên đề Tết này ăn gì, chơi ở đâu? mang đậm phong vị ngày Tết.

img_2814.jpeg

Mỗi dịp Tết đến xuân về, ai cũng mong muốn được thư thái ngắm cảnh du xuân, lưu lại những bức ảnh đẹp. Nắm bắt được sở thích ấy, từ Bảo tàng tỉnh, các điểm di tích đến các quán cà phê, các vườn hoa... đều có những không gian mang đậm không khí Tết để người dân thỏa thích check in. Nhiều người lại lựa chọn những tour du lịch trong và ngoài nước để nạp thêm năng lượng trước khi khởi đầu một năm mới. Còn nếu vẫn muốn đắm chìm trong một không gian rộn ràng, náo nức, bạn có thể tham dự các lễ hội xuân dịp Tết này. Ở nhiều địa phương vẫn lưu giữ được những môn thể thao, các trò chơi dân gian đặc sắc tại các lễ hội như đấu vật, pháo đất, bịt mắt bắt dê... Những nội dung này được phản ánh trong các bài Những điểm check in hấp dẫn dịp Tết này (Hoa Quyết Trang Nga), "Trốn" Tết đi chơi (Trương Hà), Các môn chơi thể thao đặc sắc ngày Tết (Hạnh Duyên).

img_2818.jpeg

Vào ngày Tết, theo quan niệm của nhiều người không thể thiếu các món ăn đặc sản, độc-lạ. Nhiều người đã kỳ công tìm mua những món ăn như vậy để bữa ăn ngày Tết thêm thú vị. Bài Săn đặc sản ăn Tết (Bình Minh) phản ánh nội dung này.

img_2815.jpeg

Bài Ẩm thực Hải Dương trên "bản đồ" ẩm thực Việt Nam (Ngọc Thủy) lại giới thiệu về những món ăn nổi tiếng gắn liền với mảnh đất xứ Đông. Mới đây, 3 món ăn của Hải Dương là bánh cuốn, bánh đậu xanh và chả rươi đã được Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam (VCCA) trao chứng nhận món ẩm thực tiêu biểu giai đoạn I - 2022.

img_2816.jpeg

Báo tuần này vẫn dành diện tích lớn cho các tác phẩm văn nghệ. Trang truyện ngắn có Chuyến xe giáp Tết của tác giả Vũ Thị Huyền Trang. Ngoài ra có bài đọc sách Văn hiến xứ Đông - Một công trình địa chí, lịch sử, văn hóa Hải Dương của tác giả Hoàng Minh Tường; tản văn Mầm của Tết (Hải Yến); chùm thơ: Dạt dào xuân (Hà Khánh Nguyên), Có một mùa xuân (Nguyễn Huy), Nhớ một Tết cũ (Nguyễn Siêu Việt), Xuân thái bình (Nguyễn Tường Văn), Rét ngọt tuổi thơ (Trần Hảo), Cuối năm, chợ Tết (Nguyễn Anh Đào).

Báo còn nhiều nội dung hấp dẫn khác. Mời bạn đón đọc.

BÁO HẢI DƯƠNG
(0) Bình luận
Mời đọc Hải Dương cuối tuần số tất niên