Xem - Nghe - Đọc

Mời đọc Hải Dương cuối tuần

BHD 06/04/2024 05:30

Báo Hải Dương cuối tuần số 1226 với nội dung phong phú, nhiều vấn đề đáng quan tâm.

img_3798.jpeg

Trang Phóng sự-ghi chép có bài Những "mảnh ghép" buồn của nữ công nhân (Hải Minh). Xa gia đình để đến các khu công nghiệp ở Hải Dương làm việc với mong ước về cuộc sống tốt đẹp, nhưng nhiều nữ công nhân trẻ lại không bước qua được cám dỗ, sa chân... đánh mất tuổi xuân và cả tương lai phía trước.

Tuy có nhiều tiện ích nhưng hiện nay ở Hải Dương, phương pháp xây dựng công trình nhà dân dụng trọn gói chưa thực sự được ưa chuộng. Bài Xây nhà kiểu "chìa khóa trao tay" tiện nhưng dân vẫn ngại (Hà Kiên) trên trang Kinh tế phản ánh nội dung này.

img_3799.jpeg

Trang Xã hội có bài Vạn Phúc "đuổi" nghèo đi (Bảo Anh). Từng là địa phương nghèo nhất tỉnh nhưng nay xã Vạn Phúc đã có một diện mạo hoàn toàn khác nhờ biết dồn sức tìm ra "chìa khóa" thoát nghèo.

Từ khi áp dụng Bộ quy tắc ứng xử văn minh, các điểm đến, khu du lịch trong tỉnh đang ngày càng thân thiện, chuyên nghiệp. Bài Tăng sức hấp dẫn của du lịch bằng ứng xử văn minh (Tường Vy) trên trang Văn hóa-thể thao-giải trí phản ánh nội dung này.

Trang Đời sống có bài Gieo "mầm thiện" cho trẻ (Trương Hà). Thời gian qua, nhiều phụ huynh đã quan tâm, hướng con cái cùng làm việc thiện, gieo vào lòng các em đức tính san sẻ yêu thương trong cuộc sống.

img_3800.jpeg

Một cặp vợ chồng ở Nam Sách đã ly hôn sau hơn 40 năm chung sống. Tuy nhiên, người vợ lại muốn chia đất ở của hai vợ chồng cho 4 người con nhưng bị tòa án bác bỏ. Nội dung này được phản ánh trong bài Sau ly hôn, vợ đòi chia đất cho các con (Ngọc Mai) trên trang Pháp luật.

Trang Văn nghệ có truyện ngắn Vàm mất họ vì cứu tôi khỏi vụ hiếp dâm của tác giả Nguyễn Thu Hằng; tản văn Cánh đồng qua khung cửa sổ của Hải Yến; chùm thơ: Nghĩ... (Việt Nga), Thanh minh tự vấn mình (Hà Trọng Đạm), Chỗ nào cũng em (Hoài Khánh), Lý thương nhau (Nguyễn Viết Luyện)...

Mời bạn đón đọc!

Báo Hải Dương
(0) Bình luận
Mời đọc Hải Dương cuối tuần