Vợ nghiện làm đẹp

23/09/2018 09:35

Đi làm về đến nhà, Nghị nhăn mặt khi bắt gặp Lam, vợ anh nằm dài trên đi văng ở phòng khách.

Tưởng vợ mệt nhưng hóa ra không phải. Nhìn thấy mặt Lam trắng bệch như bột và nghe môi vợ mấp máy: “Em đắp mặt nạ! Anh nấu cơm hộ em nhé!” thì Nghị thở hắt ra, cố kìm chế nỗi bực dọc. Anh đã làm việc miệt mài ở cơ quan từ sáng đến tối, giờ chỉ muốn thể dục thể thao, thư giãn một chút mà lại phải lao đầu vào bếp thì còn thích thú gì. Nhưng nghĩ đến cái sự làm đẹp của vợ để mình ngắm, để thiên hạ trầm trồ thì anh cũng nín nhịn. Anh mà khằn khò thì thể nào Lam cũng giận dỗi, rằng tại lấy anh nên cô vất vả, nhanh già, chóng xấu; da mặt nhăn nheo lốm đốm tàn nhang; rằng phụ nữ ai chả thích làm đẹp, làm đẹp là để cho chồng được mát mặt; chứ xấu xí, lôi thôi thì chồng lại xấu hổ, không dám dẫn đi đâu.

Đắp mặt nạ hết một liệu trình, da dẻ Lam cải thiện rõ rệt, trắng sáng hẳn lên. Nghe chủ spa tư vấn bùi tai, Lam quyết định cắt mí để được trẻ hơn vì gần đây hai mí của cô sụp xuống, trang điểm kỹ cũng không giấu được tuổi tứ tuần ập đến. Mất chục ngày đeo kính râm như người bị đau mắt, Lam kiêng cữ cả chân tay, không mó vào việc gì. Nghị phải làm hết việc nhà cho vợ. Anh không hài lòng nhưng chỉ thủng thẳng cảnh báo: “Làm đẹp vừa vừa thôi kẻo tiền mất tật mang. Khối cô bị tai biến trông còn xấu hơn lúc chưa làm đẹp”. Lam trợn mắt nhìn chồng, tuôn ra một tràng: “Anh tiếc tiền à? Bao nhiêu năm em tiết kiệm, vun vén cho cái nhà này. Bây giờ con cái lớn rồi, em mới có thời gian chăm sóc bản thân. Anh đến spa mà xem, phụ nữ đi làm đẹp xếp cả hàng dài. Chỗ uy tín, tai biến làm sao được”. Nghị im lặng vì không muốn chuyện bé biến thành chuyện to để vợ chồng căng thẳng, mệt mỏi. Anh biết Lam đang tự ti về vẻ ngoài xuống sắc của mình nên muốn cải thiện nhờ công nghệ thẩm mỹ hiện đại.

Sau khi bỏ kính râm, Lam thích thú vì thấy mình trẻ hơn trước, đôi mắt sắc sảo hơn. Chưa hài lòng với gương mặt hiện tại, Lam còn đi xăm lông mày và xăm môi. Lông mày nét ngang của Lam bỗng cong hình cánh cung và hơi xếch lên, biến gương mặt của cô vốn hiền dịu trở thành dữ tợn. Nhìn môi vợ sưng tều, Nghị vừa buồn cười vừa bực bội. Anh nói giọng mát mẻ: “Thích nhỉ? Trông như môi cá ngão. Giờ thì ăn uống làm sao đây?”. Lam nguýt chồng: “Chỉ vài hôm nữa là ổn thôi, đỡ tốn tiền mua son”. Cả tuần trời không được ăn uống thoải mái, đưa cái gì lên miệng cũng có cảm giác đau nhức, vậy mà Lam vẫn ham làm đẹp. Nhu cầu thẩm mỹ của cô cao hơn nhiều lần nhiều phụ nữ khác. Cô sẵn sàng chi nửa tháng lương để mua lọ kem dưỡng da bé bằng ngón tay trỏ, bôi được vài lần đã hết. Nghị chỉ biết thở dài ngao ngán.

Đến khi Lam đòi đi nâng ngực để cải thiện vòng một khiêm tốn của mình thì Nghị không thể chịu đựng được nữa. Anh rền rĩ: “Em nhìn lại mình xem, chẳng giống em của ngày xưa nữa. Em định ném bao nhiêu tiền vào việc làm đẹp nữa đây? Nhà mình làm gì có điều kiện. Em cũng có tham gia sô-bít đâu, có phải người của công chúng đâu mà lạm dụng phẫu thuật thẩm mỹ? Thôi, anh xin em! Cái nết đánh chết cái đẹp”. Lam nhất quyết không nghe: “Em lạ gì đàn ông các anh, ra đường thấy gái đẹp hơ hớ ra vẫn dán mắt vào. Vậy thì hà cớ gì mà anh cấm cản vợ làm đẹp? Mấy đứa bạn em nâng rồi, trông ngon phết nhé”. Có ít tiền tiết kiệm gửi ngân hàng, Lam rút hết về để chuẩn bị cho công cuộc cải tổ vòng một.

Lam chưa kịp chồng tiền cho thẩm mỹ viện thì cô bạn thân gọi điện, giọng hớt hải: “Lam ơi! Từ từ hãy nâng! Nghĩ kỹ đi nhé! Khám kỹ đi nhé! Mình vừa tháo ra rồi. Lại tốn thêm tiền tháo. Nó cứ cao vổng lên đến gần cổ, trông giả giả thế nào ấy. Tùy cơ địa và cấu tạo vòm ngực của mỗi người, không phải ai nâng cũng đẹp đâu. Mà chồng không thích thì nâng làm gì”. Lam ngồi thừ ra. Vậy mà từ trước đến nay, mỗi khi đi làm đẹp, Lam chẳng bao giờ bận tâm đến thái độ của chồng.

TRẦN THỊ LÀNH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vợ nghiện làm đẹp