Hồ sơ phá án

Vì sao vợ chồng anh Vũ Văn Hậu ở phường Ái Quốc huy động được số tiền "khủng"?

HẠO NHIÊN 24/01/2024 19:35

Cùng với đánh trúng tâm lý ham lợi nhuận cao, vợ chồng anh Vũ Văn Hậu, sinh năm 1986, ở khu dân cư Đồng Pháp, phường Ái Quốc (TP Hải Dương) có nhiều cách thức để mọi người tin tưởng giao cho số tiền lớn.

img_20240119_110934(1).jpg
Nhà của vợ chồng anh Vũ Văn Hậu ở khu dân cư Đồng Pháp, phường Ái Quốc (TP Hải Dương)

Khoe của

Là người lớn lên từ nhỏ với anh Hậu tại địa phương, anh T. , một người đi vay tiền ngân hàng góp vốn cho vợ chồng anh Hậu cho biết từ trước đến nay anh Hậu chưa từng có điều tiếng về việc chơi bời, nợ nần. Theo anh T., năm 2020 nhiều người dân ở khu dân cư Đồng Pháp khá bất ngờ khi vợ chồng anh Hậu xây nhà kiểu biệt thự to đẹp ở quê. Đồ dùng trong nhà đều là đồ đắt tiền. Cùng với xây nhà, vợ chồng anh Hậu còn mua xe ô tô hạng sang nhiều tỷ đồng.

"Vợ chồng anh Hậu nói với tôi là có chỗ làm ăn được và nếu có vốn thì đưa cho anh ấy làm để kéo vợ chồng tôi lên và chỉ vài năm là ổn. Anh Hậu cũng thường trò chuyện, chia sẻ về công việc, cuộc sống để tạo lòng tin với vợ chồng tôi", anh T. cho biết thêm.

Theo những người góp vốn cho vợ chồng anh Hậu, trên mạng xã hội Zalo, Facebook, vợ chồng anh này thường xuyên trưng diện, chia sẻ những hình ảnh ở những nơi sang trọng. Chị Đinh Thị Lượt (còn gọi là Tuyết) vợ anh Hậu cho mọi người biết cùng với căn nhà ở quê, vợ chồng chị còn có 1 căn hộ liền kề trị giá hơn 8 tỷ đồng ở khu đô thị Ecorivers Hải Dương đang hoàn thiện, dự kiến sau này sẽ kinh doanh siêu thị, vàng bạc; 1 căn biệt thự đơn lập trong khu đô thị này trị giá 40 tỷ đồng.

Chị Lượt cũng thường gửi những hình ảnh đang ký kết giấy tờ, giao dịch tiền cho mọi người và nói là đang giải quyết công việc, thậm chí có lần còn vào tận Tây Nguyên livestream vườn cà phê cho mọi người xem và nói là của nhà mình. “Chị Lượt còn khoe đã đặt mua 1 chiếc xe Lexus đời mới và đặt mua thêm 1 chiếc mô tô đắt tiền để tặng chồng”, một người góp vốn kể lại.

Từ hy vọng đến thất vọng

20240124_170349-collage.jpg
Vợ chồng Hậu thường chia sẻ những hình ảnh "sang chảnh" trên mạng xã hội (ảnh người dân cung cấp)

Một người góp vốn với vợ chồng anh Hậu làm nghề kinh doanh vàng bạc. Chị này (xin giấu tên) cho biết không có mối quan hệ thân quen, họ hàng gì với vợ chồng anh Hậu mà chỉ quen biết chị Lượt do chị này thường xuyên đến cửa hàng mua vàng, trang sức với số lượng vài cây mỗi lần. Có những lần chị Lượt còn mua vàng qua điện thoại mà không đến trực tiếp. Dần dà, thấy chị Lượt có “điều kiện”, lại thường xuyên trò chuyện tâm sự như “chị em trong nhà” nên chị tin tưởng góp vốn với vợ chồng chị Lượt mà không xác minh công ty chồng chị Lượt làm là công ty nào.

Theo những người góp vốn với vợ chồng anh Hậu, trước khi vụ việc vỡ lở, vợ chồng anh Hậu thường xuyên quan tâm đến hoàn cảnh, mong muốn, điều kiện của từng người. Vợ chồng anh Hậu thường nói với mọi người đây là cơ hội đầu tư tốt, rất quý mến mới giúp đỡ và đề nghị những người góp vốn giữ kín việc đầu tư.

Trước tháng 10/2023, vợ chồng anh Hậu thường thông báo các khoản lợi nhuận đúng hẹn, đúng số tiền, hỏi xem ai có nhu cầu “rút vốn” sẽ sẵn sàng chi trả đầy đủ. Việc có nhiều người là họ hàng ruột thịt với vợ chồng Hậu cũng góp vốn càng khiến những người khác tin thêm. “Để mọi người thêm tin tưởng, vợ chồng anh Hậu còn tặng xe máy điện, xe SH cho những người góp vốn nhiều và nói đó là quà tri ân của công ty. Tôi thì được hứa nếu đầu tư thêm và để đến Tết Nguyên đán 2024 này sẽ được tặng 1 xe ô tô gần 800 triệu đồng”, một người góp vốn chia sẻ.

Vừa qua, khi một số người nghi ngờ, đề nghị rút vốn thì vợ chồng anh Hậu lấy nhiều lý do như công ty đang kiểm toán, thanh tra nội bộ… để khất lần. Với “tài thuyết phục” của mình, chị Lượt còn “huy động” được thêm hàng tỷ đồng của một số người với lý do để tìm cách “rút tiền”.

Từ khi không còn gặp được vợ chồng anh Hậu, hàng chục người góp vốn cho vợ chồng anh này luôn lo lắng có thể bị mất trắng số tiền đã góp. Nhiều người suy sụp tinh thần vì hàng tỷ đồng là khoản tiền tích cóp nhiều năm của họ. Cũng có một số người đi vay lãi, rủ thêm cả người thân giao cho vợ chồng anh Hậu đầu tư.

Được biết, cơ quan công an đã tiếp nhận thông tin và làm việc với một số người góp vốn để xác minh làm rõ hành vi của vợ chồng anh Vũ Văn Hậu.

Báo Hải Dương điện tử sẽ tiếp tục thông tin vụ việc.

HẠO NHIÊN
(0) Bình luận
Vì sao vợ chồng anh Vũ Văn Hậu ở phường Ái Quốc huy động được số tiền "khủng"?