Đời sống

Kho báu nào ngoài khơi mà cộng đồng mạng rủ nhau lặn tìm?

TB (theo Tuổi trẻ) 17/04/2024 14:19

Cộng đồng mạng đang nóng ran chuyện có một kho báu vài trăm ngàn tỉ đang nằm ngoài biển, kéo nhau lập hội "ra khơi tìm kho báu". Kình ngư Ánh Viên bị réo tên đã đành, ngay cả Rapper "Hiếu Thứ Hai" chẳng liên quan cũng bị lôi vào cuộc "đại hải trình".

Hình ảnh chế được cộng đồng mạng đăng tải liên quan đến cuộc
Hình ảnh chế được cộng đồng mạng đăng tải liên quan đến cuộc "đại hải trình" truy tìm kho báu

Mạng xã hội nhiều ngày qua luôn rầm rộ thông tin có một kho báu kếch xù đầy bạc vàng, trị giá vài trăm ngàn tỉ đang nằm đâu đó ngoài biển.

Thông tin rộ lên khiến ai nấy cũng đều háo hức tìm hiểu. Từ đó, các từ khóa bắt trend nhất ở cõi mạng hiện cũng chẳng gì khác ngoài: lên tàu, tìm kho báu, ra khơi, địa chỉ kho báu, đại hải trình...

Nữ động viên bơi lội Nguyễn Thị Ánh Viên có lẽ là cái tên được nhắc nhiều kể từ khi trào lưu "ra khơi tìm kho báu" nổi lên. Vì bị "réo tên", thậm chí có quá nhiều người nhắn tin, nên ở bài đăng gần nhất, kình ngư Ánh Viên bày tỏ sự phân vân "không biết có nên đi tìm kho báu không?".

Thêm phần hài hước, Ánh Viên còn bày tỏ nỗi sợ khi đi một mình sẽ không khiêng hết kho báu về. "Nhân tiện đây, Viên cần tuyển thêm 500 anh em lên đường cùng Viên. Ưu tiên các bạn biết bơi 4 kiểu ạ", kình ngư đăng tải trên trang cá nhân.

Dẫu ai cũng biết trend này không có thật, bài đăng của Ánh Viên cũng chỉ để "bắt trend" vui, thế nhưng bài viết của kình ngư trên lại nhận được hơn 100.000 lượt bày tỏ, gần 2.000 lượt chia sẻ sau 22 giờ đăng tải.

Đặc biệt, có đến gần 6.000 bình luận, đa phần đều muốn có được "một chân" trên chuyến "đại hải trình" ấy. Lượng người đăng kí gia nhập chuyến ra khơi quá đông khiến Ánh Viên lo ngại "không biết có chiếc tàu nào có thể chở hết không nhỉ?".

Bài đăng nhận được hơn 104.000 lượt bày tỏ cảm xúc của kình ngư Ánh Viên trên trang cá nhân Facebook của mình - Ảnh chụp màn hình
Bài đăng nhận được hơn 104.000 lượt bày tỏ cảm xúc của kình ngư Ánh Viên trên trang cá nhân Facebook của mình

Thực tế, chẳng có kho báu nào đang bị mất tích ngoài biển khơi cả. Kho báu ở đây bắt nguồn từ việc một ai đó (chưa rõ danh tính) khi bình luận về các khoản tiền thiệt hại khổng lồ từ một vụ án kinh tế lớn đang được đưa ra xét xử gần đây, đã nói "ra khơi tìm kho báu" . Từ đó trend nổi lên!

Dĩ nhiên là cộng đồng mạng hiểu rõ điều này.

Tuy nhiên, vì tốc độ lan truyền của mạng xã hội quá mạnh mẽ, trend này nhanh chóng được rất đông cư dân mạng hưởng ứng.

Phần nữa là việc "đu trend" cũng khá đơn giản, chỉ cần đăng tải hình hoặc clip liên quan đến biển, tàu thuyền cùng các từ khóa đi tìm kho báu, lập tức đã có thể nhập cuộc "đại hải trình" online.

Một số hình ảnh từ trend "ra khơi tìm kho báu" từ cõi mạng:

Một người ghép chỉnh lại hình ảnh kình ngư Ánh Viên đã tìm được kho báu - Ảnh: Facebook
Một người ghép chỉnh lại hình ảnh kình ngư Ánh Viên đã tìm được kho báu
Một phân đoạn của Rapper Hiếu Thứ Hai trong chương trình 2 ngày 1 đêm cũng được cộng đồng mạng chế lại cho cuộc săn tìm kho báu
Một phân đoạn của Rapper Hiếu Thứ Hai trong chương trình 2 ngày 1 đêm cũng được cộng đồng mạng chế lại cho cuộc săn tìm kho báu
Tài khoản Nguyễn Quang đăng tải bắt trend:
Tài khoản Nguyễn Quang đăng tải bắt trend: "Nước lạnh teo chứ không có kho báu"
TB (theo Tuổi trẻ)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Kho báu nào ngoài khơi mà cộng đồng mạng rủ nhau lặn tìm?