Đời sống

Chị Diệp gồng gánh nuôi 3 con nhỏ và mẹ chồng già yếu

PHÙNG BẢN 30/03/2024 08:30

Gia đình chị Nguyễn Thị Diệp (31 tuổi) ở thôn An Hưng, xã Quang Trung (Tứ Kỳ, Hải Dương) là một trong những hộ nghèo nhất ở địa phương. Chồng mới mất, một mình chị Diệp phải gồng gánh nuôi 3 con nhỏ và mẹ chồng già yếu.

diep-1-(1).jpg
Chị Nguyễn Thị Diệp nuôi 3 con nhỏ và mẹ chồng

Cả nhà chị Diệp đang sống trong căn nhà ngói xây từ năm 1997, rộng chừng 30 m2. Căn nhà nay đã xuống cấp nghiêm trọng, ngày nắng thì nóng, ngày mưa thì dột. Nền nhà bằng xi măng đã nứt nhiều chỗ, tường rêu mốc, ẩm thấp. Trong nhà không có gì giá trị ngoài mấy chiếc nồi nấu ăn. Do nhà chật, không có bếp nên chị nấu ăn ngay gần chỗ ngủ.

diep-4-.jpg
Căn nhà lợp ngói fibro xi măng ngày nắng thì nóng, ngày mưa thì dột

Cuộc sống vốn đã khó khăn chồng chất thì tai họa bất ngờ ập tới khi chồng chị Diệp, anh Phạm Văn Tâm (37 tuổi) mắc bệnh hiểm nghèo và vừa qua đời.

Trước đây, hai vợ chồng đều làm công nhân còn có thể xoay xở lo cho gia đình. Giờ một mình chị Diệp với mức lương hơn 4 triệu đồng/tháng phải cố gắng lắm mới lo được cho 5 người. Chị có 3 con nhỏ, cháu lớn nhất mới 9 tuổi, còn cháu bé mới 4 tuổi đang bị bệnh phổi chưa có tiền chữa bệnh. Mẹ chồng chị năm nay 63 tuổi bị tai biến chỉ ở nhà, không thể phụ giúp được nhiều. Do phải vay mượn tiền chữa bệnh cho chồng, con, mà chị Diệp đang nợ ngân hàng và người thân gần 100 triệu đồng.

diep-2-.jpg
Nhà chật, chị Diệp không có bếp nên nấu ăn ngay chỗ ngủ trong nhà

Bản thân chị Diệp cũng hay bị ngất nhưng chưa có tiền đi khám để biết mắc bệnh gì. Nhắc về hoàn cảnh éo le của mình, chị Diệp rớm nước mắt: “Tôi thực sự không biết xoay xở thế nào. Cứ thế này thì nợ nần không biết bao giờ mới trả được. Các con còn nhỏ, đang tuổi ăn tuổi học, mẹ chồng bệnh tật, thu nhập làm công nhân của tôi thì thấp nên tằn tiện lắm cũng không đủ ăn”.

Ông Phùng Văn Cường, Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Quang Trung cho biết: "Hoàn cảnh của chị Nguyễn Thị Diệp rất khó khăn. UBND xã, các đoàn thể, hội, bà con làng xóm cũng chỉ giúp đỡ được phần nào. Chúng tôi mong các nhà hảo tâm quan tâm giúp đỡ để cuộc sống của gia đình chị Diệp vơi bớt khó khăn”.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về chị Nguyễn Thị Diệp, ở thôn An Hưng, xã Quang Trung, huyện Tứ Kỳ (Hải Dương) hoặc tài khoản chị Nguyễn Thị Diệp: 4602607905, Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) chi nhánh Hải Dương.

PHÙNG BẢN
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chị Diệp gồng gánh nuôi 3 con nhỏ và mẹ chồng già yếu