Tin tức

Nguy cơ mất hàng trăm tỷ vì góp vốn đầu tư với vợ chồng anh Vũ Văn Hậu ở phường Ái Quốc, TP Hải Dương

HẠO NHIÊN 20/01/2024 12:15

Nhiều người dân ở Hải Dương lo sợ mất hàng trăm tỷ đồng góp vốn với vợ chồng anh Vũ Văn Hậu, sinh năm 1986, ở khu dân cư Đồng Pháp, phường Ái Quốc (TP Hải Dương).

img_20240119_110223(1).jpg
Nhà vợ chồng anh Hậu ở khu dân cư Đồng Pháp, phường Ái Quốc (TP Hải Dương)

Lợi nhuận "siêu khủng"

Làm việc với phóng viên Báo Hải Dương, nhiều người dân ở phường Ái Quốc, xã Quyết Thắng (TP Hải Dương) và một số xã ở các huyện Thanh Hà, Kim Thành cho biết họ đang rất lo lắng vì đứng trước nguy cơ mất hàng trăm tỷ đồng.

Theo phản ánh của người dân, trước đây, anh Vũ Văn Hậu, sinh năm 1986, ở khu dân cư Đồng Pháp, làm nghề lắp đặt điều hòa. Vợ anh là chị Đinh Thị Lượt (còn gọi là Tuyết), sinh năm 1989, quê ở xã Quyết Thắng (cùng TP Hải Dương) làm ở một công ty may tại huyện Kim Thành.

Từ năm 2021, vợ chồng anh Hậu giới thiệu đang đầu tư trong doanh nghiệp là nhà thầu chuyên lắp đặt điều hòa nhiệt độ ở các công trình lớn. Nhiều người được vợ chồng này mời góp vốn để “nhập hàng” phục vụ thi công các dự án, công trình với mức lợi nhuận cố định 5% mỗi tháng và có thể hơn. Một số người khác thì được vợ chồng anh Hậu mời rủ góp vốn theo từng đợt “nhập hàng” và trả lợi nhuận theo từng đợt. Đối với những người này, mức lợi nhuận vợ chồng này hứa trả cho họ sẽ phụ thuộc vào số lượng tiền góp vốn, thời gian của từng đợt “nhập hàng” (từ vài ngày đến vài tuần) và thường rất cao.

Trao đổi với phóng viên, một phụ nữ ở xã Quyết Thắng cho biết lần cuối chuyển tiền góp vốn cho chị Lượt là đầu tháng 11/2023 với số tiền 15 tỷ đồng và mức lợi nhuận đưa ra cho “đợt nhập hàng” lần này lên tới… hàng chục % chỉ trong 3 ngày. Theo người này, tổng số tiền (tính cả lợi nhuận được hứa hẹn trả) mà vợ chồng anh Hậu đang giữ của mình và một số người cùng góp vốn lên tới trên 120 tỷ đồng.

Theo tìm hiểu của phóng viên, những người góp vốn cho vợ chồng anh Hậu có nhiều người là họ hàng, bạn thân, người quen ở cùng địa phương. “Bạn bè chơi với nhau từ bé, đối đãi nhau như anh chị em trong nhà nên khi chuyện vỡ lở tôi vừa bất ngờ, vừa đau lòng”, chị H. là 1 nạn nhân cho biết.

Làm việc với phóng viên, hầu hết các nạn nhân đều không muốn công khai danh tính vì có người sợ ảnh hưởng đến công việc, có người vay mượn nhiều người để có tiền, thậm chí có những trường hợp giấu gia đình để góp vốn với vợ chồng anh Hậu.

Theo các nạn nhân trình bày, để mọi người tin tưởng, vợ chồng anh Hậu xây nhà to ở quê, mua xe ô tô hạng sang đi và đang sống tại một khu đô thị cao cấp ở TP Hải Dương.

Trước tháng 10/2023, vợ chồng anh Hậu thường thông báo các khoản lợi nhuận đúng hẹn, đúng số tiền và sẵn sàng chi trả đầy đủ nếu ai có nhu cầu “rút vốn”. Thấy vợ chồng anh Hậu “uy tín” và trước mức lợi nhuận quá hấp dẫn như vậy, phần lớn các nạn nhân không rút tiền, thậm chí còn tích góp, vay mượn để góp thêm. Nhiều người cắm “sổ đỏ”, vay lãi cao, thậm chí đang làm nghề vận tải cũng bán xe đi để lấy tiền đưa cho vợ chồng anh Hậu.

Hai người "góp vốn" cho vợ chồng anh Vũ Văn Hậu nói về vụ việc

Bặt tin

Đến tháng 11/2023, khi thấy chị Lượt “huy động vốn” với tần suất thường xuyên hơn, mức lợi nhuận hứa hẹn ngày càng cao nên các nạn nhân nảy sinh nghi ngờ. Một số người bày tỏ ý định muốn rút vốn thì vợ chồng anh Hậu lấy nhiều lý do như công ty đang kiểm toán, thanh tra nội bộ… để khất lần. Thậm chí, chị Lượt còn đề nghị và được một số người chuyển thêm hàng tỷ đồng để có thể… rút vốn.

Theo các đoạn ghi âm, tin nhắn trao đổi giữa một số nạn nhân với vợ chồng anh Hậu cung cấp cho phóng viên, đến nay, vợ chồng anh Hậu đã thừa nhận không dùng số tiền huy động để đầu tư làm ăn và cũng không còn khả năng chi trả tiền cho mọi người. Ngày 19/1, phóng viên tìm đến nhà anh Hậu ở khu dân cư Đồng Pháp, bà X. là mẹ đẻ anh này cho biết đã hơn 8 tháng nay vợ chồng con trai không ở nhà. Nơi ở của vợ chồng anh Hậu tại TP Hải Dương cũng cửa đóng, then cài, không liên hệ được. Chúng tôi gọi vào các số điện thoại vợ chồng anh Hậu thường liên lạc với các nạn nhân nhưng không ai nghe máy.

img_20240119_153724(1).jpg
Nơi ở của vợ chồng anh Hậu ở TP Hải Dương luôn khóa cửa, không liên hệ được

Hiện đã có gần hai chục người phản ánh với phóng viên, nhận là nạn nhân “góp vốn” cho vợ chồng anh Hậu. Các nạn nhân cho biết bất ngờ khi anh Hậu huy động vốn của nhiều người như vậy và số tiền có thể lên tới hàng trăm tỷ đồng. Các nạn nhân đã làm đơn trình báo vụ việc đến một số đơn vị của Công an tỉnh Hải Dương và mong muốn cơ quan công an sớm điều tra, làm rõ vụ việc.

Báo Hải Dương điện tử sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

HẠO NHIÊN
(0) Bình luận
Nguy cơ mất hàng trăm tỷ vì góp vốn đầu tư với vợ chồng anh Vũ Văn Hậu ở phường Ái Quốc, TP Hải Dương