Đời sống

Hoàn cảnh đáng thương của người mẹ trẻ bị chấn thương sọ não

TUẤN LINH 08/04/2024 08:35

Chị Nguyễn Thị Hoa, sinh năm 1990 ở thôn Đồng Vang, xã Hồng Lạc (Thanh Hà, Hải Dương) có hoàn cảnh rất khó khăn, lại không may bị tai nạn dẫn đến chấn thương sọ não, đang rất cần sự hỗ trợ từ cộng đồng.

chi-hoa.jpg
Chị Hoa hiện nằm tại Khoa Hồi sức tích cực, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 (ảnh do gia đình cung cấp)

Chị Hoa sinh sống từ nhỏ ở Đồng Vang, sau khi mẹ đẻ mất vì ung thư, chị theo bố vào Gia Lai lập nghiệp và sinh sống. Khoảng năm 2019, sau khi lập gia đình nhưng kinh tế không ổn định, chị Hoa cùng chồng trở về quê hương sinh sống. Không có nhà, hai vợ chồng chị thuê căn nhà nhỏ để làm nơi ở. Chị có 2 con, một cháu sinh năm 2013, một cháu sinh năm 2020. Chồng đi làm ăn xa, thường xuyên vắng nhà, không có người trông con bé nên chị Hoa chỉ xin làm những công việc thời vụ. Thương hoàn cảnh của ba mẹ con nên một người họ hàng đã cho gia đình chị ở nhờ ngôi nhà nhỏ tại thôn Đồng Vang. Từ công việc làm thuê hằng ngày và sự hỗ trợ từ họ hàng, mẹ con chị Hoa cũng đủ sống qua ngày.

Tai nạn bất ngờ ập đến vào ngày 21/3 vừa qua. Chị Hoa trèo lên hái me để bán lấy tiền thì không may bị ngã. Ngay sau khi bị nạn, chị được gia đình đưa lên cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh và được chẩn đoán bị gãy xương cổ, vỡ hộp sọ, tụ máu não. Do bệnh có diễn tiến nặng nên chị Hoa được chuyển lên cấp cứu tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108. Sau 15 ngày nằm viện, chị Hoa đã được mổ sọ não, các phần mô sọ đang được nuôi tại ngân hàng mô của bệnh viện. Theo các bác sĩ, khi nào sức khỏe của chị Hoa ổn định, đáp ứng được việc điều trị sẽ tiến hành mổ để ghép mô. Việc nuôi mô này tốn khá nhiều chi phí. Chị Nguyễn Thị Tươi, chị gái của chị Hoa cho biết: “Hiện em tôi vẫn đang nằm trong khoa Hồi sức tích cực, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108. Với tình trạng như hiện nay, thời gian điều trị của em tôi sẽ kéo dài và chắc chắn sẽ để lại di chứng”.

Từ khi nhập viện đến nay, gia đình chị Hoa đã phải đóng hơn 100 triệu đồng tiền viện phí. Con số này sẽ tiếp tục tăng lên từng ngày. Mọi chi phí chữa chạy, gia đình phải tự chi trả do chị Hoa không có bảo hiểm y tế. Bố đẻ chị Hoa cũng mới từ Gia Lai ra để chăm sóc con nhưng kinh tế cũng không dư dả nên không thể đỡ đần.

“Công việc không ổn định, lại nuôi hai con nhỏ nên kinh tế gia đình chị Hoa rất khó khăn. Nay tai họa ập đến khiến cho hoàn cảnh gia đình càng thêm khó", ông Nguyễn Ngọc Long, Chủ tịch UBND xã Hồng Lạc cho biết.

Chị Hoa đang rất cần sự chung tay, giúp đỡ của cộng đồng. Mọi thông tin ủng hộ xin được gửi về cho chị Nguyễn Thị Tươi, ở thôn Đồng Vang, xã Hồng Lạc (Thanh Hà), số điện thoại 0979.798.791, số tài khoản 0979798791, Ngân hàng Thương mại CP Quân đội (MB bank).

TUẤN LINH
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hoàn cảnh đáng thương của người mẹ trẻ bị chấn thương sọ não