Nam Sách: 33 trường hợp hết thời gian cách ly y tế tập trung

15/02/2021 14:30

  Đến sáng 15.2, huyện Nam Sách không ghi nhận có thêm ca dương tính với SARS-CoV-2.

Huyện hiện có 28 ca mắc Covid-19 ở các xã Nam Tân (26 người), Đồng Lạc (1 người) và An Lâm (1 người), tăng so với trước Tết Tân Sửu 14 người. 33 người đã hết thời gian cách ly y tế tập trung và được về nhà. Hiện nay, toàn huyện có 667 trường hợp F1, 4.164 F2, 6.620 F3.

Trước tình hình dịch diễn biến phức tạp, nhất là ở xã Nam Tân, huyện Nam Sách yêu cầu UBND xã Nam Tân áp dụng nghiêm các biện pháp theo Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31.3.2020 của Thủ tướng Chính phủ. Tất cả người dân địa phương ở tại nhà, không tiếp xúc với người ngoài, không cho ai vào nhà. Mỗi gia đình chỉ được cử 1 người ra ngoài để mua nhu yếu phẩm cấp thiết, bảo đảm các biện pháp phòng dịch theo quy định của vùng cách ly y tế.
Các chốt kiểm soát, lực lượng chức năng tổ chức phong tỏa, cô lập, khóa chặt nguồn bệnh không để lây lan sang vùng khác; thường xuyên tuần tra, kiểm soát, giám sát, bảo đảm việc tuân thủ cách ly tại nhà; xử phạt thật nghiêm đối với gia đình, người dân không chấp hành, vi phạm quy định về cách ly và phòng chống dịch. Các tổ Covid cộng đồng phân công các tổ viên hoạt động 24/24 giờ hằng ngày, đến các gia đình tuyên truyền, nhắc nhở nhân dân biện pháp phòng chống dịch, cung cấp số điện thoại và yêu cầu người dân chủ động khai báo y tế ngay khi bản thân hoặc người nhà có biểu hiện sốt, ho, đau họng, ốm hoặc các biểu hiện nghi ngờ mắc bệnh.

Huyện cũng đưa vào hoạt động thêm 1 khu cách ly y tế tập trung tại Trường THPT Nam Sách II và hiện có 50 trường hợp đến cách ly; dọn vệ sinh, chuẩn bị các điều kiện cần thiết để đưa khu cách ly y tế tập trung tại Trường THPT Mạc Đĩnh Chi vào hoạt động.

DT

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nam Sách: 33 trường hợp hết thời gian cách ly y tế tập trung