Chính trị

Hội Cựu chiến binh huyện Nam Sách cảm hoá 53 thanh niên chậm tiến

PHONG TUYẾT 30/09/2023 09:13

Với nhiều biện pháp thiết thực, Hội Cựu chiến binh 2 cấp ở huyện Nam Sách (Hải Dương) đã tích cực tham gia bảo đảm an ninh trật tự ở cơ sở, cảm hóa 53 thanh niên chậm tiến.

W_702b53f0-adbf-44f6-bc29-81a1d10f92fe.jpeg
Hội Cựu chiến binh xã Đồng Lạc (Nam Sách) tuyên truyền cho học sinh Trường Tiểu học Phùng Văn Trinh (ảnh tư liệu)

Từ đầu năm đến nay, Hội Cựu chiến binh 2 cấp ở huyện Nam Sách đã cảm hóa được 37 thanh niên chậm tiến, nâng số lượng đã cảm hóa được từ năm 2022 đến nay là 53 cháu. Một số đơn vị thực hiện tiêu biểu là Hội Cựu chiến binh các xã Thái Tân, Đồng Lạc, An Sơn, Thanh Quang và thị trấn Nam Sách. Kết quả này có được nhờ các đơn vị này đã làm tốt công tác tuyên truyền, vận động một số học sinh, thanh niên chậm tiến; chủ động phối hợp với lực lượng công an, chính quyền địa phương, nhà trường để giáo dục, cảm hoá học sinh, thanh niên hư.

Bên cạnh đó, thực hiện mô hình “Cựu chiến binh bảo đảm an toàn về an ninh trật tự”, các hội viên cựu chiến binh huyện Nam Sách tích cực phối hợp bảo đảm an ninh trật tự ở địa phương. Từ đầu năm đến nay, trên 250 thành viên ở 93 tổ tuần tra tự quản của cựu chiến binh đã tiến hành gần 300 lượt tuần tra; tham gia hòa giải được 20 vụ tranh chấp đất đai, mâu thuẫn nội bộ gia đình; cung cấp nhiều tin báo tội phạm...

PHONG TUYẾT
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hội Cựu chiến binh huyện Nam Sách cảm hoá 53 thanh niên chậm tiến