Thực hư thông tin tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam thiếu tiền đi Pháp

04/07/2023 16:45

Tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam nỗ lực giải quyết những khó khăn kinh phí khi tham dự FIVB Challenge Cup 2023 tại Pháp.

Trước thông tin tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam được sang Pháp tham dự FIVB Challenger Cup 2023 là nhờ sự giúp đỡ về kinh phí của một mạnh thường quân, huấn luyện viên (HLV) Nguyễn Tuấn Kiệt lên tiếng phủ nhận.

"Không có cá nhân nào đứng ra ủng hộ tiền cho tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đi Pháp cả. Tôi xin khẳng định như vậy. 

Nhân vật muốn giúp tuyển bóng chuyền là người rất nhiệt tình, giúp đỡ nhiều về công việc, nhưng không chi trả kinh phí cho chuyến đi sắp tới", HLV Nguyễn Tuấn Kiệt nói.


Huấn luyện viên Nguyễn Tuấn Kiệt và tuyển nữ Việt Nam có năm 2023 rất bận rộn

Thuyền trưởng tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam chia sẻ thêm: "Thực tế khi các đội tham dự FIVB Challenger Cup 2023 cũng đã được Ban tổ chức hỗ trợ về kinh phí, còn lại Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam sẽ lo đủ cho các vận động viên chứ không phải nhờ tới cá nhân nào".

HLV Tuấn Kiệt thừa nhận trong năm 2023 Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam phải căng mình lo kinh phí cho các đội tuyển, trong đó nhiều nhất là Đội tuyển quốc gia. 

Chẳng hạn như giải vô địch các CLB châu Á 2023 tổ chức ở Vĩnh Phúc, Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam đứng ra tổ chức và chi một số tiền rất lớn trong vai trò chủ nhà. Bên cạnh giải này, trong năm 2023 còn có SEA Games, vô địch châu Á, Asiad 19, VTV Cup, ASEAN Grand Prix, FIVB Challenge Cup...

Tuy nhiên, phía Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam vẫn khẳng định có thể lo đủ kinh phí cho tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam khi tham dự các giải đấu quốc tế, trong đó có FIVB Challenge Cup 2023 tại Pháp.

"Khó khăn lúc này không phải là tài chính. Rắc rối nằm ở khâu làm Visa cho đội tuyển. Theo kế hoạch đội lên đường sang Pháp vào ngày 25.7, nhưng hiện tại chúng tôi đang chạy đua với thời gian để kịp hoàn thiện các thủ tục", HLV Tuấn Kiệt cho biết.


Tuyển nữ bóng chuyền Việt Nam vô địch AVC Challenge Cup 2023, giành vé tới Pháp dự giải FIVB Challenge Cup, diễn ra từ ngày 27-30.7

Tổng thư ký Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam Lê Trí Trường cũng lên tiếng về vấn đề kinh phí của tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam trước FIVB Challenge Cup 2023: "Quan điểm của Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam là chắc chắn cử đội tuyển nữ đi dự giải vì đây là cơ hội quan trọng và lần đầu tiên Việt Nam ra sân chơi thế giới.

Chúng tôi xem xét về điều lệ của giải FIVB Challenge Cup 2023. Ban tổ chức giải  có sự hỗ trợ một phần kinh phí cho các đội tham dự. Ngoài ra, chúng tôi tính toán kĩ về tài chính để lên phương án cử đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đến Pháp".

Chuẩn bị cho FIVB Challenge Cup 2023, tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam hội quân vào ngày 5.7. HLV Tuấn Kiệt giữ nguyên thành phần vận động viên như tại AVC Challenge Cup 2023 - giải đấu mà Thanh Thúy và các đồng đội giành ngôi vô địch.

Theo Vietnamnet

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thực hư thông tin tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam thiếu tiền đi Pháp