Trong nước

Quật ngã Kazakhstan, bóng chuyền nữ Việt Nam vô địch giải châu Á

TB (theo Vietnamnet) 29/05/2024 20:24

Màn tỏa sáng của Bích Tuyền, Lê Thanh Thúy, Kiều Trinh... giúp đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đánh bại Kazakhstan 3-0, bảo vệ thành công ngôi vô địch AVC Challenge Cup.

bong chuyen 1.jpg
Kiều Trinh có những tình huống đập bóng gây bất ngờ cho đối thủ

Kazakhstan là đội có thứ hạng cao nhất trên bảng xếp hạng thế giới ở AVC Challenge Cup 2024 (hạng 31), trong khi đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam xếp hạng 38.

Tại vòng bảng, 2 đội từng chạm trán nhau và phần thắng thuộc về các cô gái Việt Nam với tỷ số 3-1. Do đó, thầy trò huấn luyện viên (HLV) Nguyễn Tuấn Kiệt rất tự tin tiếp tục đánh bại Kazakhstan để bảo vệ ngôi vô địch.

Tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam ra sân với đội hình gồm: Lê Thanh Thúy, Bích Tuyền, Kiều Trinh, Lâm Oanh, Nguyễn Thị Trinh, Tú Linh và Khánh Đang. Như vậy, Lâm Oanh trở lại sau chấn thương, trong khi chủ công Trần Thị Thanh Thúy vẫn chưa thể thi đấu tại giải năm nay vì vấn đề sức khỏe.

Hai đội chơi giằng co hấp dẫn ngay từ đầu. Với lợi thế chiều cao, các tay đập Kazakhstan thực hiện nhiều tình huống dứt điểm sau vạch 3m cũng như bỏ nhỏ vào khoảng trống phía sau hàng chắn tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam.

Tuy nhiên, đây là set đấu mà các cô gái Việt Nam phòng ngự tốt, bên cạnh đó những Tú Linh, Kiều Trinh và đặc biệt là Bích Tuyền liên tục ghi điểm. Chiến thắng trong set 1 thuộc về đoàn quân của HLV Nguyễn Tuấn Kiệt, với tỷ số 25-20.

Sang set 2, Kazakhstan có sự khởi đầu tốt khi dẫn 7-4. Sự điều chỉnh kịp thời của HLV Tuấn Kiệt giúp các học trò chơi tốt hơn, rút ngắn tỷ số và vươn lên dẫn trước 17-16.

bich tuyen.jpg
Bích Tuyền vẫn là tay đập ghi nhiều điểm nhất cho tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam

Ở thời điểm cuối set, các cô gái Kazakhstan mắc lỗi với một pha phát bóng ra ngoài, sau đó tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam phòng thủ thành công trước 2 cú đánh liên tiếp của Kazakhstan, để rồi Bích Tuyền kết thúc set 2 với cú đập mạnh vào góc trái cuối sân. Chiến thắng 25-22 cho Việt Nam!.

Không còn gì để mất, các cô gái Kazakhstan chơi rất nỗ lực ở set 3. Hai đội giằng co từng điểm số. Lợi thế về thể hình, thể lực giúp đội bóng Trung Á có được sự linh hoạt trong lối chơi.

bong chuyen 2.jpg
Kazakhstan chơi rất cố gắng

Về phần mình, tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam chơi chắc chắn, chờ sơ hở của đối thủ. Sự xuất sắc của Bích Tuyền giúp đoàn quân của HLV Nguyễn Tuấn Kiệt san bằng tỷ số 15-15.

Sau khi bị dẫn 16-19, HLV Tuấn Kiệt buộc phải xin hội ý nhằm có những điều chỉnh kịp thời cho học trò. Những pha dứt điểm uy lực của Bích Tuyền, bám chắn tốt của Kiều Trinh, Lê Thanh Thúy giúp đội bóng áo vàng vượt lên dẫn trước 22-20, sau đó kết thúc set đấu với chiến thắng 25-22 khi đối thủ đánh bóng không qua lưới.

bong chuyen 3.jpg
Chiến thắng xứng đáng cho các cô gái Việt Nam

Với chiến thắng thuyết phục 3-0 trước Kazakhstan, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam bảo vệ thành công ngôi vô địch AVC Challenge Cup. Đây là danh hiệu quốc tế đầu tiên của thầy trò HLV Nguyễn Tuấn Kiệt trong năm 2024.

TB (theo Vietnamnet)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quật ngã Kazakhstan, bóng chuyền nữ Việt Nam vô địch giải châu Á
    ss