Trong nước

Tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam thắng dễ trận ra quân ASIAD 19

Theo Vietnamnet 30/09/2023 16:42

Tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam dễ dàng đánh bại Nepal 3-0 (25/4, 25/16, 25/13) trong trận ra quân tại Asiad 19.

Chiều 30/9, tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam bắt đầu hành trình tại Asiad 19 với trận mở màn gặp Nepal. Huấn luyện viên Nguyễn Tuấn Kiệt cùng các học trò rất tự tin giành chiến thắng khi đối thủ được đánh giá là "mềm", và thực tế đã không có bất ngờ nào xảy ra.

Dù gặp đối thủ yếu nhất bảng đấu nhưng huấn luyện viên Tuấn Kiệt vẫn sử dụng đội hình gần như mạnh nhất ở set đầu tiên.

Thanh Thúy có những pha đập bóng khiến hàng chắn của Nepal không thể cản phá

Tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam chơi tấn công và áp đảo hoàn toàn đối thủ, giành chiến thắng với tỷ số cách biệt 25/4 trong set 1.

Sang set 2, huấn luyện viên Nguyễn Tuấn Kiệt quyết định rút các trụ cột ra nghỉ ngơi, tạo điều kiện cho các VĐV dự bị được thi đấu. Nguyệt Anh, Như Quỳnh giúp hàng công tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam tiếp tục tạo ra nhiều sức ép với đối thủ trước khi thắng 25/16.

Ở set 3, dù có một chút chệch choạc ở thời điểm đầu nhưng các tay đập Việt Nam nhanh chóng lấy lại thế trận và giành chiến thắng 25/13, chung cuộc thắng 3-0.

Chiến thắng thuyết phục dành cho tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam

Với sự khởi đầu thuận lợi ở trận ra quân, cùng việc các trụ cột được giữ sức, Thanh Thúy và các đồng đội sẵn sàng cho trận đấu quyết định tranh ngôi nhất bảng C với Hàn Quốc.

Trước đó, tại giải vô địch châu Á 2023 diễn ra vào đầu tháng 9 tại Thái Lan, tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam tạo nên cơn địa chấn khi lội ngược dòng thắng Hàn Quốc 3-2, sau đó vào tới bán kết, suýt giành vé dự World Cup bóng chuyền 2025.

Tại Asiad 19, 13 đội tuyển chia làm 4 bảng đấu, thể thức tương tự AVC Challenge Cup và AVC Championship. Theo đó, 2 đội đứng đầu mỗi bảng vào vòng sau và tiếp tục ghép bảng, tranh vé vào bán kết.

Theo Vietnamnet
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam thắng dễ trận ra quân ASIAD 19