Quốc tế

Bóng chuyền nữ Việt Nam lần đầu vào bán kết ASIAD

Theo TTXVN 04/10/2023 18:06

Mặc dù gặp đôi chút khó khăn ở set 3 nhưng toàn đội đã cố gắng nhanh chóng lấy lại tinh thần, động viên nhau để giành được chiến thắng cuối cùng.

ASIAD 2023: Niem vui khi Bong chuyen Nu Viet Nam lan dau vao Ban ket hinh anh 1
Niềm vui chiến thắng của Thanh Thuý

Chiều 4/10, sau gần 2 giờ thi đấu trận tứ kết bóng chuyền nữ tại Đại hội Thể thao châu Á lần thứ 19 (ASIAD 2023) ở Hàng Châu (Trung Quốc), đội tuyển Việt Nam đã thắng thuyết phục đối thủ Triều Tiên 3-1 và lần đầu tiên trong lịch sử giành quyền vào bán kết bóng chuyền nữ ASIAD.

Trả lời phỏng vấn báo chí sau trận đấu, huấn luyện viên Nguyễn Tuấn Kiệt nhận định về chuyên môn, Triều Tiên không phải đội yếu. Ở hai hiệp đầu tiên, Đội tuyển Việt Nam đã làm tốt nhiệm vụ phá vỡ bước 1 của đối phương, từ đó giúp các mũi chiến thuật chạy chỗ hiệu quả.

Tuy nhiên, sang hiệp 3, các tay chuyền của Việt Nam phòng ngự sơ hở, phía Triều Tiên xuất hiện rất nhiều mảng miếng chiến thuật nên vận động viên Việt Nam theo nhiều và mất sức.

Theo huấn luyện viên Nguyễn Tuấn Kiệt, sau bốn năm đội tuyển Việt Nam mới gặp lại Triều Tiên ở một giải đấu chính thức. Trước trận đấu này một ngày, đội tuyển Việt Nam đã phải di chuyển đến sân xem trực tiếp đội tuyển Triều Tiên thi đấu vì toàn đội không có tư liệu gì về họ.

Nhà cầm quân này cho biết thêm khó khăn khác là ở ASIAD 2023 là đội tuyển Việt Nam không có người quay phim và thống kê, nhưng toàn đội thi đấu rất tốt.

Đề cập trận gặp Trung Quốc ngày 5/10, huấn luyện viên Nguyễn Tuấn Kiệt khẳng định sẽ triển khai đấu pháp hợp lý. Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam chắc chắn sẽ không bung sức trong màn tranh tài này để chuẩn bị tốt nhất cho trận đấu chéo, ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng tranh chấp huy chương ASIAD 19.

Huấn luyện viên Nguyễn Tuấn Kiệt cũng cho biết kể từ đầu năm đến nay, tính cả ASIAD, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đã tham dự tới 12 giải đấu. Nhiều trận đội tuyển Việt Nam phải đánh hơn ba set nhưng sức khỏe vẫn bảo đảm, thể lực vẫn tốt nhờ việc đội có huấn luyện viên thể lực riêng.

Trong khi đó, Đội trưởng Thanh Thúy chia sẻ chưa thực sự hài lòng với phong độ thi đấu cá nhân của mình ở trận đấu vừa kết thúc, song rất hài lòng về tinh thần thi đấu hết mình của các đồng đội.

Mặc dù gặp đôi chút khó khăn ở set 3 nhưng toàn đội đã cố gắng nhanh chóng lấy lại tinh thần, động viên nhau để giành được chiến thắng cuối cùng.

ASIAD 2023: Niem vui khi Bong chuyen Nu Viet Nam lan dau vao Ban ket hinh anh 2
Một pha tấn công trên lưới của Đội tuyển Nữ Việt Nam
Theo TTXVN
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bóng chuyền nữ Việt Nam lần đầu vào bán kết ASIAD